Tiếng Việt | English

29/08/2018 - 19:45

Thanh niên rửa xe gây quỹ “thắp sáng ước mơ”

Những ngày gần đây, tại số nhà 358, ấp 3, xã Hướng Thọ Phú, TP.Tân An, tỉnh Long An xuất hiện một điểm rửa xe mới. Những người thợ của tiệm không chuyên nhưng luôn nhiệt tình và tâm huyết. Đó chính là điểm rửa xe gây quỹ “Thắp sáng ước mơ” giúp đỡ học sinh có hoàn cảnh khó khăn do Đoàn Thanh niên địa phương tổ chức.

Nhiều khách đi đường ấn tượng với bảng hiệu màu xanh đặc biệt nên chạy xe vào rửa

Nhiều khách đi đường ấn tượng với bảng hiệu màu xanh đặc biệt nên chạy xe vào rửa

Bí thư Đoàn xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc cho biết, mô hình này được thực hiện từ giữa tháng 8-2018. Giá rửa mỗi chiếc xe là 18.000 đồng, trong đó trích 2.000 đồng gây quỹ giúp học sinh có hoàn cảnh khó khăn. Đây là hoạt động có ý nghĩa thiết thực của Đoàn Thanh niên xã Hướng Thọ Phú, góp phần giáo dục đoàn viên, thanh, thiếu nhi và người dân về ý thức, trách nhiệm với cộng đồng. Hoạt động này còn lan tỏa tính nhân văn, chia sẻ một phần khó khăn với trẻ em nghèo.

Dù đôi chân bị tật, cuộc sống gia đình còn khó khăn nhưng khi được thông tin về mô hình, bạn Nguyễn Tấn Vũ lập tức tham gia. Vũ chia sẻ: “Hàng ngày, khi sắp xếp được thời gian là tôi tranh thủ đến tiệm rửa xe. Tôi cảm thấy rất vui vì được góp một phần sức trẻ cho hoạt động cộng đồng tại địa phương. Công việc tuy vất vả nhưng các bạn đều cố gắng, làm việc chăm chỉ, rửa xe thật sạch để làm hài lòng khách hàng. Tôi mong sẽ có nhiều người biết đến mô hình, đến rửa xe cùng chung tay giúp đỡ các em nhỏ có hoàn cảnh khó khăn”.

Tranh thủ thời gian, các bạn trẻ Hướng Thọ Phú rửa xe gây quỹ

Tranh thủ thời gian, các bạn trẻ Hướng Thọ Phú rửa xe gây quỹ

Không chỉ xe máy, nhiều ôtô cũng được mang đến rửa để hỗ trợ quỹ. Ngoài trả tiền rửa xe, nhiều người còn ủng hộ thêm cho mô hình. Dù mới đi vào hoạt động nhưng với lòng nhiệt huyết của tuổi trẻ, đoàn viên, thanh niên làm việc chu đáo, kỹ lưỡng. Đây là hoạt động thiết thực và giàu ý nghĩa, phát huy tinh thần xung kích, tình nguyện vì cộng đồng của Đoàn Thanh niên xã Hướng Thọ Phú.

“Chúng tôi dự định tổ chức trao quà mỗi tháng cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn trong xã. Không chỉ gây quỹ “Thắp sáng ước mơ”, chúng tôi còn tạo việc làm thêm cho một số đoàn viên, thanh niên” - Bí thư Đoàn xã Hướng Thọ Phú - Nguyễn Thanh Phúc cho biết thêm./.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết