Tiếng Việt | English

11/02/2017 - 17:19

Thanh niên Tân Hưng sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương khác trong tỉnh Long An, huyện Tân Hưng đã hoàn tất các bước theo luật định về công tác tuyển quân và tiến tới ngày hội giao quân.

Toàn huyện Tân Hưng có 62 thanh niên sẽ lên đường nhập ngũ, được giao về 3 đơn vị là Tiểu đoàn Cảnh vệ 180 Quân khu 7, Trung đoàn Bộ binh 738 Bộ Chỉ huy quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Biên phòng Long An.

Trong đợt tuyển quân năm nay, thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học chiếm gần 18%, tốt nghiệp THPT chiếm 60%, tỷ lệ đảng viên 4%, tuổi đời từ 18-20 chiếm 66%, sức khỏe loại 1, 2 chiếm hơn 98%.

Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy quân sự huyện Tân Hưng - Thượng tá Trương Văn Khuyên cho biết: Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện có nhiều chuyển biến, không chỉ đảm bảo đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, mà chất lượng công dân nhập ngũ được nâng cao, ngày càng có nhiều nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ có trình độ học vấn, đảng viên tình nguyện hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự.


Thanh niên Phạm Ngọc Sơn phụ giúp gia đình trước khi lên đường nhập ngũ

Đến gia đình thanh niên Phạm Ngọc Sơn, SN 1994, ngụ ấp Hưng Thuận, xã Hưng Thạnh. Theo em kể, ước mơ trở thành người lính Cụ Hồ đã hình thành trong em từ rất lâu và ý thức được trách nhiệm và nghĩa vụ của người thanh niên đối với đất nước, muốn góp phần công sức nhỏ bé của mình vào xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, Sơn đã được đứng chân vào hàng ngũ Đảng Cộng sản Việt Nam.

Đợt tuyển quân năm nay, Sơn đăng ký, tình nguyện viết đơn nhập ngũ xin phục vụ lâu dài trong quân đội và đã trúng tuyển. Chia sẻ niềm vui của mình, em cho biết: “… là đảng viên trẻ, em luôn có ý thức rèn luyện, phấn đấu và mong muốn phục vụ trong quân đội để góp một phần sức nhỏ của mình xây dựng quê hương, đất nước ngày càng giàu mạnh”.

Việc làm ý nghĩa của Sơn nhận được sự ủng hộ, động viên tích cực ngay từ ban đầu của gia đình. Ông Phạm Ngọc Trung - cha của Sơn cho biết: “Gia đình rất vui khi biết tin con trúng tuyển và không quên căn dặn, động viên con cố gắng nỗ lực phấn đấu, rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của quân đội nhân dân Việt Nam, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.


Thăm hỏi, động viên thanh niên trước ngày lên đường nhập ngũ, thanh niên Bùi Thanh Tòng ngồi bìa phải

Tự hào truyền thống gia đình, ông nội và cha của thanh niên Bùi Thanh Tòng (SN 1994, ấp Gò Pháo, xã Hưng Điền B) đều là cựu chiến binh thời kháng chiến chống thực dân Pháp, đế quốc Mỹ, Tòng luôn thể hiện nghị lực phấn đấu trong học tập và rèn luyện. Học hết phổ thông, Tòng đậu vào Trường Trung cấp kỹ thuật nghiệp vụ Nam Sài Gòn. Năm 2014, tốt nghiệp ra trường với bằng trung cấp y sỹ đa khoa.

Xin phép gia đình và được cha mẹ khích lệ, động viên, Tòng chủ động đăng ký nghĩa vụ quân sự với đơn tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội. Em tự tin: “Em chọn con đường binh nghiệp bởi việc bảo vệ đất nước là vinh dự của mỗi thanh niên, nhất là tuổi trẻ thì càng phải làm những việc thật sự xứng đáng. Dù sắp tới phải xa gia đình, xa người thân, bạn bè, song em rất yên tâm với con đường đã chọn và càng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao cho, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của địa phương, gia đình, bạn bè”.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên Long An nói chung và huyện Tân Hưng nói riêng đang hăng hái chuẩn bị lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ Quốc./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết