Tiếng Việt | English

18/02/2019 - 08:52

Thanh niên Tân Thạnh sẵn sàng lên đường nhập ngũ

Cùng với các địa phương khác của tỉnh, huyện Tân Thạnh, tỉnh Long An hoàn tất các bước về công tác tuyển quân và tiến tới ngày hội giao quân ngày 21/02/2019.

Thăm hỏi, động viên thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Thăm hỏi, động viên thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Sẵn sàng lên đường làm nhiệm vụ

Chúng tôi đến gia đình đảng viên trẻ Phạm Tấn An (SN 1994), ngụ ấp 915, xã Nhơn Ninh. Tự hào truyền thống gia đình có ông nội và cha đều là cựu chiến binh, học hết phổ thông, An đậu vào khoa Xét nghiệm của Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng, TP.HCM. Tháng 8/2018, An tốt nghiệp loại khá và tình nguyện viết đơn nhập ngũ, có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội. Niềm vinh dự lớn nhất của An là được bồi dưỡng, kết nạp vào Đảng Cộng sản Việt Nam (tháng 12/2018). Việc làm ý nghĩa của An nhận được sự ủng hộ, động viên của gia đình. Ông Phạm Minh Hùng - cha của An, cho biết: “Gia đình rất vui khi biết tin con trúng tuyển và không quên căn dặn, động viên con cố gắng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội, tiếp tục phát huy truyền thống vẻ vang của Quân đội nhân dân Việt Nam, sẵn sàng nhận và hoàn thành mọi nhiệm vụ được giao”.

Huyện đoàn Tân Thạnh phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị tổ chức hội trại, văn nghệ cho thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Huyện đoàn Tân Thạnh phối hợp Ban Chỉ huy Quân sự huyện chuẩn bị tổ chức hội trại, văn nghệ cho thanh niên trước khi lên đường làm nhiệm vụ

Chia tay Phạm Tấn An, chúng tôi đến gia đình thanh niên Nguyễn Đại Đùng (SN 1996, ngụ ấp Bắc Đông, xã Kiến Bình). Được cha mẹ động viên, Đùng đăng ký nghĩa vụ quân sự. Em tự tin xác định: “Bảo vệ đất nước là vinh dự của mỗi thanh niên, nhất là tuổi trẻ thì càng phải làm những việc thật sự xứng đáng. Dù sắp tới phải xa gia đình, xa người thân, song em rất yên tâm với con đường đã chọn và càng quyết tâm hoàn thành mọi nhiệm vụ quân đội giao cho, xứng đáng với sự quan tâm, tin tưởng của địa phương, gia đình, bạn bè”. Chị Trình Kim Thủy - mẹ của Đùng, cho biết: “Gia đình rất vui khi biết tin con trúng tuyển nghĩa vụ và không quên căn dặn, động viên con cố gắng nỗ lực, phấn đấu rèn luyện trong môi trường quân đội”.

Hoàn tất các bước chuẩn bị

Trung tá Phạm Văn Thông - Phó Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Thạnh, cho biết: “Những năm qua, công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ của huyện có nhiều chuyển biến, không chỉ bảo đảm đạt và vượt chỉ tiêu kế hoạch được giao, chất lượng công dân nhập ngũ được nâng cao, đặc biệt, ngày càng có nhiều nam công dân trong độ tuổi nhập ngũ có trình độ học vấn, đảng viên tình nguyện hăng hái lên đường làm nghĩa vụ quân sự, góp phần xây dựng và bảo vệ Tổ quốc”.

Đợt tuyển quân năm nay huyện Tân Thạnh có 88 thanh niên lên đường nhập ngũ, được giao về 3 đơn vị: Sư đoàn Bộ binh 5 - Quân khu 7, Trung đoàn Bộ binh 738 - Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh và Bộ Chỉ huy Biên phòng Long An. 100% thanh niên nhập ngũ trong đợt này có phẩm chất đạo đức tốt, lý lịch rõ ràng, trình độ học vấn và sức khỏe bảo đảm theo luật định (thanh niên có trình độ từ trung cấp đến đại học chiếm gần 49%, tốt nghiệp THPT chiếm 51%, đảng viên 6,81%, sức khỏe loại 1, 2 chiếm hơn 86%). Đặc biệt, 100% thanh niên đăng ký tình nguyện, trong đó có 10 thanh niên đăng ký tình nguyện phục vụ lâu dài trong quân đội.

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhận ngũ huyện Tân Thạnh luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra

Công tác tuyển chọn, gọi công dân nhận ngũ huyện Tân Thạnh luôn đạt và vượt chỉ tiêu đề ra

Theo Chủ tịch UBND, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Nhơn Ninh - Du Đức Hùng, những năm qua, cấp ủy, chính quyền địa phương luôn quan tâm lãnh đạo, chỉ đạo, có nhiều giải pháp tích cực để thực hiện hiệu quả công tác tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ, xác định đây là nhiệm vụ chính trị quan trọng của địa phương trong sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc. Cùng với các địa phương khác của huyện, xã Nhơn Ninh cũng hoàn tất các bước theo luật định về công tác tuyển quân và tiến tới ngày hội giao quân.

Với sự chuẩn bị chu đáo về mọi mặt, thanh niên huyện Tân Thạnh sẽ vững bước, hăng hái lên đường làm nhiệm vụ xây dựng và bảo vệ Tổ quốc, tiếp tục phát huy truyền thống cách mạng của quê hương, vượt qua mọi khó khăn thử thách, hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ Đảng, Nhà nước và quân đội giao phó./.

Văn Đát

Chia sẻ bài viết