Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 10:47

Thanh niên Tân Trụ mang tri thức lên đường nhập ngũ

Năm nay, 77 thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự (NVQS) của huyện Tân Trụ, tỉnh Long An có trình độ THPT trở lên, trong đó có 46 thanh niên trình độ trung cấp, cao đẳng, đại học.

Thượng tá Nguyễn Văn Dũng - Chỉ huy trưởng Ban Chỉ huy Quân sự huyện Tân Trụ phấn khởi cho biết: Do tạo được sự đồng thuận trong nhân dân cũng như nâng cao nhận thức của thanh niên về thực hiện NVQS nên công tác tuyển quân đạt chất lượng. Thanh niên trong độ tuổi có trình độ học vấn, có việc làm ổn định nhưng khi được gọi nhập ngũ, họ sẵn sàng lên đường, nhiều thanh niên có nguyện vọng phục vụ lâu dài trong quân đội.


Ban CHQS huyện Tân Trụ thăm hỏi, động viên thanh niên trước khi lên đường nhập ngũ

Được biết, năm nay, Tân Trụ vinh dự làm điểm hội trại tòng quân của tỉnh được tổ chức tại Khu di tích lịch sử Vàm Nhựt Tảo.

Về xã Nhựt Ninh, hỏi thăm nhà của cô sinh viên Trường Đại học Luật TP.HCM - Lê Hải Châu Châu, nhiều người tấm tắc khen “Con bé đó giỏi lắm, đang học đại học mà tình nguyện đi bộ đội”. Đang là sinh viên năm 2, Trường Đại học Luật, Châu xin bảo lưu kết quả để tình nguyện lên đường nhập ngũ. Quyết định ấy khiến thầy cô, bạn bè ngạc nhiên nhưng Châu càng thêm “chân cứng đá mềm” khi có sự ủng hộ của ba mình, ông là thương binh 2/4.

Châu bày tỏ: “Ngày trước, ba cũng là bộ đội, bên nội, bên ngoại có nhiều người đang tại ngũ nên em muốn nối tiếp truyền thống gia đình. Nếu có điều kiện em sẽ phục vụ lâu dài và phấn đấu trong quân ngũ còn không thì sau khi hoàn thành nghĩa vụ quân sự em sẽ tiếp tục trở lại giảng đường đại học”.

Đảng viên trẻ Bùi Thanh Mau ở xã Bình Tịnh sẵn sàng hành trang lên đường với kiến thức và tâm huyết phấn đấu. Tốt nghiệp cao đẳng nghề đang có việc làm ổn định trong một doanh nghiệp ở TP.Tân An nhưng Thanh Mau quyết định nhập ngũ. Anh chia sẻ: “Trước hết là thực hiện trách nhiệm của người thanh niên đối với Tổ quốc, sau đó để trang bị kiến thức quân sự, rèn luyện bản lĩnh và mang kiến thức của mình để phục vụ quân đội”.

Tạm biệt giảng đường đại học, gác lại công việc, hành trang lên đường của những thanh niên ưu tú quê hương Tân Trụ anh hùng là truyền thống gia đình, kiến thức và lòng nhiệt huyết. Điều đó khẳng định môi trường quân đội là trường học lớn thu hút trí thức trẻ tòng quân./.

Vân Anh

Chia sẻ bài viết