Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 10:44

Thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác

Trong khi việc tập hợp thanh niên tại cơ sở còn nhiều khó khăn, đoàn viên không “mặn mà” với phong trào Đoàn thì anh Đoàn Đình Đẳng lại tình nguyện xin vào tổ chức Đoàn TNCS HCM. Anh hiện là Bí thư Chi đoàn ấp Hòa Thuận 1, xã Trường Bình, huyện Cần Giuộc (Long An). Mặc dù phải bận bịu lo kinh tế gia đình, lịch làm việc xuyên suốt các ngày trong tuần nhưng anh vẫn tranh thủ, sắp xếp thời gian chăm lo công tác thanh niên và tham gia làm từ thiện xã hội. Có lẽ, chính sự nhiệt huyết cùng với niềm đam mê nên anh gắn bó với công tác Đoàn được gần 10 năm qua.

Anh hiện làm việc tại cửa hàng xe gắn máy Phú Quý huyện Cần Giuộc. Anh cho biết “Do tính chất công việc, ban ngày đoàn viên, thanh niên trong ấp phải làm kinh tế nên tôi tổ chức họp Đoàn vào 19 giờ vừa tạo điều kiện để các bạn tham gia sinh hoạt vừa để đoàn viên, thanh nên có thể vui chơi thư giãn Ngoài ra, được sự quan tâm, ủng hộ của mọi người, tôi thường đứng ra vận động mạnh thường quân và những người xung quanh tham gia công tác từ thiện”.

Theo như chúng tôi được biết, ngoài việc làm tốt công tác Đoàn Thanh niên, hằng năm anh Đẳng còn vận động 20 phần quà cho hộ nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn; tổ chức Tết Trung thu cho trẻ em nghèo; phối hợp với chùa trao tặng hơn 300 quyển tập cho học sinh nghèo hiếu học. Đặc biệt, anh Đẳng đã 32 lần tham gia hiến máu tình nguyện và được Hội Chữ thập đỏ tỉnh tặng giấy khen. Anh hiện là đại biểu HĐND xã Trường Bình nhiệm kỳ 2011-2016.

Phó Bí thư Huyện đoàn Cần Giuộc-Nguyễn Thanh Lộc cho biết, việc tham gia sinh hoạt của đoàn viên thanh niên tại cơ sở hiện nay còn nhiều bất cập. Thế nhưng, chi đoàn của anh Đẳng lại thực hiện khá tốt. Anh là cầu nối giữa các bạn với tổ chức Đoàn. Qua đó, huy động đoàn viên, thanh niên tham gia nhiều phong trào, hạn chế thấp nhất tình trạng đoàn viên, thanh niên vi phạm pháp luật. Với kết quả đó, anh được tuyên dương thanh niên tiên tiến làm theo lời Bác, điển hình tiên tiến 5 năm trong phong trào thi đua yêu nước,.../.

Nguyệt Nhi

Chia sẻ bài viết