Tiếng Việt | English

13/02/2017 - 09:36

Thanh niên TP.Tân An háo hức chờ ngày tòng quân

Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, TP.Tân An, tỉnh Long An có 135 thanh niên (10 đảng viên trẻ) nhập ngũ, trong đó có 4 thanh niên có trình độ đại học, 21 cao đẳng, 11 trung cấp chuyên nghiệp, số còn lại tốt nghiệp THCS, THPT.

Chỉ còn ít ngày nữa, cùng với cả nước, những thanh niên ưu tú của TP.Tân An tạm biệt gia đình, bạn bè lên đường nhập ngũ. Nhiều năm qua, xã Lợi Bình Nhơn là một trong những đơn vị luôn đi đầu trong công tác tuyển quân của TP.Tân An. Trong đợt tuyển chọn và gọi công dân nhập ngũ năm nay, xã có 18 thanh niên trúng tuyển. Theo đánh giá của Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã thì chất lượng thanh niên trúng tuyển năm nay cao hơn năm trước, trong đó có 1 thanh niên trình độ đại học và 1 đảng viên.


Các đoàn thể xã Lợi Bình Nhơn đến thăm, động viên thanh niên Nguyễn Hoàng Phú (giữa), ấp Xuân Hòa trước khi lên đường nhập ngũ

Chủ tịch UBND xã, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã Lợi Bình Nhơn - Hồ Duy Tâm cho biết, để đạt kết quả trên, ngoài công tác nắm nguồn, thì các thành viên trong Hội đồng Nghĩa vụ quân sự xã, các tổ chức chính trị - xã hội đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động thực hiện Luật Nghĩa vụ quân sự. Từ đó, các thanh niên ý thức cao về nghĩa vụ thiêng liêng đối với Tổ quốc, sẵn sàng lên đường nhập ngũ.

Bên cạnh đó, các gia đình có thanh niên trúng tuyển tích cực động viên, tạo sự an tâm để con em lên đường bảo vệ Tổ quốc. Địa phương cũng rất quan tâm đến những gia đình có con tham gia thực hiện nghĩa vụ quân sự, thường xuyên thăm hỏi, động viên, tặng quà; ưu tiên xét cho vay vốn phát triển kinh tế. Khi các thanh niên xuất ngũ, địa phương quan tâm, giới thiệu vào làm tại các cơ quan, xí nghiệp trong và ngoài xã.

Những ngày qua, khi hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm 2017, Nguyễn Hoàng Phú, ở ấp Xuân Hòa rất vui và chờ đến ngày nhập ngũ. Hoàng Phú là con trai út trong gia đình có 2 chị em. Phú hoàn thành chương trình cao đẳng, ngành Giao thông Vận tải và đang làm việc cho một công ty có vốn nước ngoài ở TP.HCM.

“Hay tin trúng tuyển nghĩa vụ quân sự, em mừng lắm, vì đó là ước mơ bấy lâu. Khi trở thành quân nhân trong Quân đội Nhân dân Việt Nam, em sẽ cố gắng hoàn thành nhiệm vụ được giao”, Hoàng Phú chia sẻ.

Còn Lê Nguyễn Hoàng Phát, ở ấp Cầu Tre cũng trúng tuyển nghĩa vụ quân sự năm nay và háo hức chờ đến ngày nhập ngũ. Hoàng Phát chia sẻ: “Là đảng viên trẻ, em sẽ cống hiến công sức của mình cho Tổ quốc, quê hương. Nếu có cơ hội, em sẽ phục vụ lâu dài trong quân đội”.

“Từ nay đến ngày giao - nhận quân, chúng tôi tiếp tục vận động, tuyên truyền thanh niên và gia đình thanh niên trúng tuyển nghĩa vụ quân sự lần này nghiêm túc chấp hành Luật Nghĩa vụ quân sự; tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà cho các thanh niên trúng tuyển,… để tạo cho thanh niên tâm lý thoải mái, an tâm trước khi lên đường” - Chủ tịch UBND TP.Tân An, Chủ tịch Hội đồng Nghĩa vụ quân sự TP.Tân An - Lê Công Đỉnh nhấn mạnh./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết