Tiếng Việt | English

19/09/2019 - 21:00

Thanh niên xây dựng gia đình ấm no, hạnh phúc

Năm nay, lần đầu tiên Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Long An tổ chức tuyên dương gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp tỉnh. Đây là việc làm ý nghĩa, nhằm tôn vinh những gia đình cán bộ Đoàn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn, Đội cũng như xây dựng đời sống văn hóa ở khu dân cư.

Nhắc đến anh Lê Hoàng Giang và chị Hồ Thị Cúc (xã Long Phụng, huyện Cần Giuộc), mọi người đều khen ngợi bởi hai vợ chồng luôn ý thức giữ gìn và phát huy truyền thống, đạo lý tốt đẹp của gia đình Việt Nam; san sẻ, thương yêu, cùng nhau xây dựng gia đình ấm no, bình đẳng, hạnh phúc. Chị Cúc hiện là Bí thư Đoàn xã Long Phụng, còn anh Giang là công chức tại UBND xã Tân Phước Tây (huyện Tân Trụ). Thời gian qua, hai vợ chồng luôn nỗ lực, phấn đấu, hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao.

Chị Hồ Thị Cúc chia sẻ bí quyết giữ tổ ấm gia đình hạnh phúc tại cuộc gặp gỡ tuyên dương gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu cấp tỉnh

Đối với chị Cúc, anh Giang là người chồng tâm lý, người cha tuyệt vời. Là cán bộ Đoàn nên chị thường đi trễ, về sớm, thậm chí thứ bảy, chủ nhật cũng phải thường xuyên tham gia các công trình, phần việc thanh niên tại địa phương. Những lúc ấy, anh Giang là người choàng gánh công việc nhà, chăm sóc các con, cha mẹ già. “Nhờ có chồng thương, cảm thông cho công việc nên tôi mới có điều kiện gắn bó, cống hiến lâu dài với hoạt động đoàn thể. Nếu gặp phải ông chồng “sáng xỉn, chiều say”, thiếu sự cảm thông, san sẻ với vợ công việc gia đình, tôi đã từ bỏ công việc này từ lâu lắm rồi!” - chị Cúc xúc động chia sẻ.

Anh Giang cũng được biết đến là một trong những cá nhân điển hình được tuyên dương Nam giới điểm 10 cấp huyện. “Là người chồng, người cha trong gia đình, trước tiên bản thân mình phải gương mẫu, dành nhiều thời gian quan tâm đến con. Những lúc có ý kiến bất đồng, vợ chồng nên nhường nhịn, cùng nhau trao đổi để đi đến quyết định thống nhất, tránh tình trạng cãi vã to tiếng” - anh Giang bày tỏ.

Sau 1 năm kết hôn, chị Nguyễn Thị Phương Dung và anh Lê Nam Phương (xã Tân Kim, huyện Cần Giuộc) luôn giữ được bữa cơm gia đình ấm áp yêu thương. Cả hai vợ chồng đều là nhân viên của ngành ngân hàng và kiêm nhiệm công tác Đoàn. Dù bận rộn công việc đến đâu, sau một ngày làm việc vất vả, cặp vợ chồng son này đều quay trở về mái nhà chung để dùng bữa cơm chiều.

Theo chị Phương Dung, người vợ có vai trò rất quan trọng trong việc “giữ lửa”, gắn kết các thành viên, hình thành nề nếp gia đình. Những lúc vợ chồng có ý kiến trái chiều nhau thì “chồng nóng, vợ bớt lời” để cùng đi đến tiếng nói chung. Việc vợ chồng cùng nhau lắng nghe và góp ý cho người thân của mình là thể hiện sự tôn trọng, quan tâm, yêu thương giữa các thành viên trong gia đình.

“Sống trong tổ ấm văn hóa thì mỗi thành viên trong gia đình phải biết hòa thuận, chia sẻ công việc cho nhau; dành nhiều thời gian trò chuyện cùng con về việc học hành. Đồng thời, các thành viên phải quan tâm đến láng giềng xung quanh, tích cực tham gia các hoạt động văn hóa - văn nghệ, chung tay xây dựng khu dân cư văn minh, sạch đẹp, giữ gìn vệ sinh môi trường nơi công cộng” - anh Nam Phương bộc bạch.

Tuyên dương gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu là việc làm ý nghĩa, nhằm tôn vinh những gia đình cán bộ Đoàn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn, Đội cũng như xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

Tuyên dương gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu là việc làm ý nghĩa, nhằm tôn vinh những gia đình cán bộ Đoàn gương mẫu, đi đầu trong các phong trào Đoàn, Đội cũng như xây dựng đời sống văn hóa ở cơ sở

Hầu hết gia đình cán bộ Đoàn tiêu biểu được Tỉnh đoàn tặng bằng khen lần này đều nằm trên địa bàn huyện Cần Giuộc. Mỗi gia đình có hoàn cảnh khác nhau nhưng có chung niềm đam mê với công tác Đoàn, luôn đi đầu trong các phong trào, hoạt động xã hội ở đơn vị, cộng đồng dân cư; chăm chút, vun vén cuộc sống gia đình ấm no, hạnh phúc và nuôi dạy con tốt.

Giá trị cơ bản của một gia đình vẫn luôn là điều thiêng liêng nhất, là thiết chế lưu giữ truyền thống tốt đẹp của con người Việt Nam về gia đình văn hóa, hạnh phúc, ấm no, bền vững./.

Phong Nhã

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích