Tiếng Việt | English

10/08/2015 - 14:53

Thành phố Tân An-Long An: Thi công hàng rào Trường THCS Cần Đốt - Gần chục hộ dân không còn lối đi!

Trước đây, khoảng 8 hộ dân sống cặp kênh nội đồng Chín Bụng thuộc khu phố Xuân Hòa 1, phường 6, TP.Tân An thường đi lại trên tuyến đường lộ làng cặp kênh để ra đường Huỳnh Châu Sổ. Ngoài ra, còn có khoảng gần 30 hộ dân xâm canh trên cánh đồng diện tích gần 30ha cặp kênh cũng thường xuyên đi lại trên lộ làng để làm ruộng, vận chuyển nông sản. Từ khi, Nhà nước thu hồi khoảng hơn 2ha đất để xây dựng Trường THCS Cần Đốt và nhất là khi đơn vị thi công xây dựng hàng rào lấn luôn lộ làng thì 8 hộ dân nói trên không còn đường để đi.


Lộ làng đã biến mất kể từ khi đơn vị thi công làm hàng rào

Anh Đỗ Hùng Danh - một trong 8 hộ dân bức xúc: “Từ khi đơn vị thi công xây hàng rào thì chúng tôi không có lối đi, buộc phải chạy xe lên bãi cát mới san lấp của công trình. Việc đi lại sinh hoạt hàng ngày của các hộ dân khu vực gặp nhiều khó khăn”.

Được biết, trước đây, UBND phường 6 có họp dân, động viên các hộ dân phối hợp Nhà nước nạo vét kênh Chín Bụng và đắp đất mở rộng lộ làng cặp kênh, tạo điều kiện cho người dân đi lại thuận tiện và vận chuyển vật tư sản xuất nông nghiệp. Tuy nhiên, khi bàn giao mặt bằng cho công trình xây dựng trường học thì tuyến lộ lại nằm trong phần mặt bằng của trường nên đơn vị thi công san lấp lộ làm hàng rào, làm mất luôn cả tuyến lộ làng vừa mới mở rộng. Chính vì vậy, 8 hộ dân không còn lối đi.

Hiện nay, do người dân phản ứng nên đơn vị thi công tạm thời chưa đổ đà xây hàng rào chờ cấp có thẩm quyền xử lý. Các hộ dân gồm hộ: Đỗ Hùng Danh, Mai Văn Tuấn, Nguyễn Văn Thưởng, Nguyễn Văn Tánh, Lê Thị Lành, Đỗ Hữu Dũng và 2 hộ ông Thính, ông Sàng đều ký vào đơn khiếu nại mong cấp có thẩm quyền sớm giải quyết, tạo lối đi cho bà con và các hộ dân xâm canh sản xuất lúa cặp kênh Chín Bụng.

Anh Nguyễn Văn Thưởng - 1 trong 8 hộ dân, cho biết: “Ngoài tuyến lộ làng độc đạo nói trên thì 8 hộ dân không có lối đi nào khác, nếu trường học xây xong thì người dân chúng tôi không biết đi bằng con đường nào để vào nhà?”./.

Minh Đăng
 

Chia sẻ bài viết