Tiếng Việt | English

08/03/2019 - 20:25

Thanh Phú: Chăm lo hội viên, phụ nữ

Nhiều mô hình hay, ý nghĩa về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh được Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam (LHPNVN) xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An duy trì từ nhiều năm nay.

Phụ nữ xã Thanh Phú đến thăm, tặng quà cho chị Nguyễn Thị Kim Anh

Mỗi tháng từ 1-2 lần, các chị trong Hội PN xã cùng Chi hội PN ấp 1B lại đến thăm, tặng quà chị Nguyễn Thị Kim Anh. Đây là việc làm thường xuyên được các chị thực hiện gần 5 năm qua. Gương mặt đượm buồn, chị Kim Anh nhớ lại câu chuyện đau lòng trước đây xảy ra với mình. Chị kể, ngày định mệnh cách đây vài năm, khi chị đi làm mướn, không may bị tai nạn lao động phải nằm một chỗ. Từ đó, cuộc sống gia đình rơi vào túng quẫn khi chồng phải nghỉ làm việc để ở nhà chăm sóc chị.

Chia sẻ với hoàn cảnh gia đình chị Kim Anh, các chị trong ấp thường đến thăm, động viên và hàng tháng hỗ trợ 25kg gạo, một ít tiền mặt. “Tôi bây giờ suy nghĩ tích cực, lạc quan hơn xưa một phần cũng nhờ có các chị giúp đỡ về vật chất lẫn tinh thần. Bấy nhiêu thôi cũng khiến tôi ấm lòng” - chị nói.

Chi hội trưởng Chi hội PN ấp 1B - Huỳnh Thị Hồng Huệ thông tin, việc làm đó xuất phát từ mô hình Nắm gạo tình thương. Qua đó, thể hiện tinh thần đoàn kết, tương thân tương ái, giảm bớt khó khăn cho gia đình hội viên. Tùy vào số tiền vận động, các chị bàn nhau mua gạo và dành một số tiền nhỏ để hỗ trợ hàng tháng cho gia đình chị Kim Anh.

Trao học bổng cho học sinh con hội viên phụ nữ có hoàn cảnh khó khăn

Không những vậy, PN xã Thanh Phú còn duy trì mô hình tiếp sức học sinh nghèo đến trường. Tại mỗi chi hội, dù tên gọi các mô hình có khác nhau: Nuôi heo đất, tiết kiệm tình thương, áo trắng học đường,... song đều hướng đến những việc làm tốt đẹp trong cuộc sống, giúp đỡ các em học sinh con của gia đình hội viên PN có hoàn cảnh khó khăn được đến trường.

Mấy năm gần đây, khi con gái bỏ nhà ra đi, một mình bà Nguyễn Thị Linh, ngụ ấp 1B, phải chăm sóc 3 đứa cháu ngoại đang tuổi ăn học. Bản thân bà lại mắc bệnh nặng, không thể lao động. Cuộc sống của mấy bà cháu trông chờ vào sự hỗ trợ của người thân, mạnh thường quân cũng như chính quyền địa phương.

Bà chia sẻ: “Tôi già yếu lại bị bệnh nên không có điều kiện lo cho mấy đứa nhỏ. Hai năm học gần đây, mấy cháu được các cô trong ấp thương, hỗ trợ học bổng để đến trường. Các cháu cũng hiểu hoàn cảnh gia đình nên ngoan ngoãn, ngoài giờ đến lớp, còn làm những công việc lặt vặt để có thêm chi phí trang trải cho việc học”.

Chủ tịch Hội LHPNVN xã Thanh Phú - Bùi Thị Trúc Linh cho biết, 7 chi hội trong xã đều có nhiều phong trào thi đua gắn với việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Đặc biệt, những phong trào này đều hướng đến lợi ích cộng đồng, chăm lo, hỗ trợ gia đình hội viên, PN trong xã. Ngoài những mô hình trên, xã còn có mô hình Bộ sách trao tay, được trao cho con hội viên PN từ lớp 4 đến lớp 12./.

Song Nhi

Chia sẻ bài viết