Tiếng Việt | English

13/11/2017 - 14:26

Thanh Phú: Đi đầu trong công tác tuyên truyền, phổ biến pháp luật trong cộng đồng

Xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An là đơn vị thực hiện tốt công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật (TTPBGDPL) trong cộng đồng dân cư, góp phần ổn định an ninh, trật tự, an toàn xã hội trên địa bàn.

Công chức Tư pháp kiêm Chi hội trưởng Chi hội Luật gia (HLG) xã Thanh Phú - Ngô Trí Tân cho biết: “Được sự hỗ trợ từ HLG huyện, Chi HLG xã Thanh Phú triển khai Tổ tư vấn pháp luật tại ấp 1B, nơi có nhiều nhà trọ và tình hình an ninh, trật tự khá phức tạp”.


Công chức tư pháp - Ngô Trí Tân bên danh mục hướng dẫn thủ tục hành chính cho người dân khi đến UBND xã liên hệ công việc

Chi HLG xã Thanh Phú có hơn 10 hội viên đang công tác tại UBND xã. Đây chính là lực lượng nòng cốt trong TTPBGDPL trên địa bàn xã. Chi hội tham mưu lãnh đạo xã ký kết với các đoàn thể TTPBGDPL cho phù hợp các đối tượng.

Thanh Phú có 7 ấp với 7 tổ hòa giải và tiếp công dân gồm 45 thành viên. Các tổ góp phần đẩy mạnh công tác TTPBGDPL, ngăn ngừa vi phạm pháp luật trong cộng đồng dân cư. Những vấn đề liên quan đến cuộc sống của người dân đều được tổ tư vấn, tổ hòa giải giải đáp miễn phí. Ông Đặng Văn Dư - người dân thị trấn Bến Lức, đến UBND xã làm thủ tục chuyển nhượng đất, vui vẻ cho biết: “Đến UBND xã Thanh Phú liên hệ công tác, tôi được cán bộ hướng dẫn tận tình, thủ tục nhanh gọn, không mất nhiều thời gian”.

Người dân được công chức tư pháp hướng dẫn cụ thể khi đến liên hệ công việcCác nội dung tuyên truyền pháp luật được lồng ghép vào các cuộc họp tổ, nhóm, thu hút nhiều người tham gia. Các vấn đề an toàn giao thông, bạo lực học đường được tuyên truyền tại các trường học.

Gần đây, 7 ấp trên địa bàn xã thành lập tổ tự quản thu gom rác, các thành viên tự nguyện đi nhặt rác, dọn vệ sinh môi trường. Mô hình TTPBGDPL tại Trung tâm Pháp luật cộng đồng của xã Thanh Phú là mô hình điểm được UBND tỉnh tặng bằng khen./.

MInh Đăng

Chia sẻ bài viết