Tiếng Việt | English

11/02/2019 - 19:55

Thanh Phú: Giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh tiêu biểu

Năm 2018, Đảng bộ xã Thanh Phú, huyện Bến Lức, tỉnh Long An căn cứ vào tình hình thực tiễn của địa phương lãnh đạo, chỉ đạo thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, mục tiêu nghị quyết đề ra, giữ vững danh hiệu Đảng bộ trong sạch, vững mạnh (TSVM) tiêu biểu.

Thường xuyên giáo dục chính trị, tư tưởng

Đảng bộ xã Thanh Phú là một trong những Đảng bộ đạt TSVM nhiều năm liền. Đặc biệt, từ năm 2015 đến nay, Đảng bộ xã liên tục đạt danh hiệu TSVM tiêu biểu. “Để có được kết quả trên, Đảng bộ xã không ngừng đổi mới nội dung, phương thức hoạt động, phát huy vai trò lãnh đạo của cấp ủy, người đứng đầu, tập trung công tác xây dựng Đảng toàn diện trên cả 3 mặt chính trị, tư tưởng và tổ chức” - Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND xã Thanh Phú - Lê Văn Lộc cho biết.

Người dân tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh trên các tuyến đường

Người dân tham gia nhặt rác, dọn vệ sinh trên các tuyến đường

Một trong những giải pháp được Đảng bộ xã thực hiện để xây dựng Đảng TSVM đó là chú trọng công tác kiểm tra, giám sát trong Đảng. Hàng năm, Đảng ủy xã thực hiện nghiêm túc kế hoạch kiểm tra từng chi bộ việc chấp hành Điều lệ Đảng, giám sát việc thực hiện Chỉ thị số 05-CT/TW của Bộ Chính trị về Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. Qua đó, giúp các chi bộ và đảng viên nhìn nhận rõ những hạn chế, khuyết điểm để có biện pháp khắc phục hiệu quả.

Mặt khác, Đảng ủy xã tăng cường công tác giáo dục chính trị, tư tưởng cho đội ngũ cán bộ, đảng viên, xem đây là nhiệm vụ quan trọng, thường xuyên nhằm nâng cao năng lực lãnh đạo, sức chiến đấu của tổ chức cơ sở Đảng. “Ngay từ đầu năm, Đảng ủy quán triệt, giao nhiệm vụ cụ thể cho từng chi bộ, đồng thời phân công đảng ủy viên về dự các buổi sinh hoạt của chi bộ để nắm bắt tình hình và lắng nghe tâm tư, nguyện vọng của nhân dân. Những vấn đề bức xúc ở cơ sở luôn được Đảng ủy xã, chi bộ quan tâm giải quyết kịp thời, tạo được sự đồng thuận của nhân dân trong thực hiện các hoạt động, phong trào thi đua yêu nước” - Bí thư Chi bộ, Trưởng ấp Tấn Long - Phan Gia Cảnh chia sẻ.

Đoàn kết, nỗ lực thực hiện nhiệm vụ

Nhờ xây dựng đội ngũ cán bộ, đảng viên trong sạch, tổ chức Đảng vững mạnh nên Đảng ủy xã Thanh Phú lãnh đạo chính quyền chăm lo tốt đời sống nhân dân. Năm 2018, nhiều chỉ tiêu phát triển KT-XH của xã vượt kế hoạch đề ra. Tiêu biểu có thể kể đến việc thực hiện chỉ tiêu giảm nghèo, nâng cao thu nhập cho người dân. Đến cuối năm 2018, toàn xã chỉ còn 11 hộ nghèo (giảm 34 hộ so với năm 2017). Thu nhập bình quân đầu người tiếp tục được tăng lên, đạt khoảng 45 triệu đồng/năm.

Theo ông Lê Văn Lộc, thực hiện nghị quyết của Đảng ủy, các ban, ngành, đoàn thể xã triển khai nhiều chương trình, hoạt động hỗ trợ người dân thực hiện các mô hình sản xuất. Trong đó, xã tập trung tuyên truyền, vận động người dân phát triển kinh tế hợp tác, giới thiệu việc làm cho lao động nhàn rỗi, tạo điều kiện cho hộ nghèo, cận nghèo tiếp cận các nguồn vốn vay ưu đãi để phát triển kinh tế,... Chính nhờ những động thái tích cực trên mà đời sống của nhân dân được cải thiện, nâng lên rõ rệt qua từng năm.

Đường  nông thôn xã Thanh Phú được lắp đèn chiếu sáng với sự đóng góp của nhân dân

Đường  nông thôn xã Thanh Phú được lắp đèn chiếu sáng với sự đóng góp của nhân dân

Cùng với thực hiện tốt công tác giảm nghèo, việc xây dựng kết cấu hạ tầng phục vụ cuộc sống người dân luôn được chú trọng. Năm 2018, xã huy động mọi nguồn lực, vận động người dân tham gia đóng góp kinh phí xây dựng hệ thống lắng lọc nước, lắp đặt đèn đường, trồng cây xanh để tạo cảnh quan môi trường. Về xã Thanh Phú sau hơn 3 năm địa phương được công nhận đạt chuẩn xã nông thôn mới, không khó để cảm nhận sự đổi thay về bộ mặt nông thôn cũng như niềm vui của người dân khi địa phương ngày càng phát triển, hiện đại, văn minh hơn. 

Ông Lê Văn Mừng (SN1949), ngụ ấp Thanh Hiệp, vui mừng nói: “Năm qua, được địa phương phát động, người dân đóng góp hàng chục triệu đồng xây dựng hệ thống đèn chiếu sáng trên tuyến đường Thanh Hiệp. Khi tuyến đường hoàn thành vừa tạo thuận lợi cho người dân trong đi lại, vừa góp phần bảo đảm an ninh, trật tự trên địa bàn. Không những vậy, người dân còn tham gia cùng các đoàn thể và ban ấp định kỳ ra quân nhặt rác, dọn vệ sinh, góp phần bảo vệ môi trường”.

Với sự đoàn kết, nỗ lực của toàn Đảng bộ, qua hơn 3 năm thực hiện Nghị quyết Đại hội Đảng bộ xã nhiệm kỳ 2015-2020, không chỉ bộ mặt nông thôn có nhiều đổi mới mà đời sống người dân cũng không ngừng được nâng lên. Đây là tiền đề quan trọng để Thanh Phú phấn đấu hoàn thành các chỉ tiêu nghị quyết, xây dựng thành công xã nông thôn mới nâng cao vào năm 2020./.

An Kỳ

Chia sẻ bài viết