Tiếng Việt | English

13/05/2018 - 11:44

Thanh Phú Long đón nhận danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới

Ngày 13/5, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thanh Phú Long, huyện Châu Thành, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã văn hóa - nông thôn mới.

Đến dự có Chủ tịch UBND tỉnh – Trần Văn Cần, Chủ tịch UBMTTQ Việt Nam tỉnh – Nguyễn Thị Ngọc Hạnh, Phó Chủ tịch HĐND tỉnh – Nguyễn Minh Lâm.

Chủ tịch UBND tỉnh - Trần Văn Cần tặng hoa cho Mẹ Việt Nam Anh hùng

Thanh Phú Long là xã nông nghiệp thuộc vùng hạ của huyện Châu Thành, trước đây, đời sống người dân còn nhiều khó khăn, tỷ lệ hộ nghèo lên đến 9,1%. Qua 5 năm thực hiện xây dựng xã văn hóa và nông thôn mới, Thanh Phú Long đã “thay da đổi thịt”. Các tuyến giao thông nông thôn được bê tông hóa, nhựa hoá, bảo đảm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân.

Các tuyến giao thông nông thôn tại Thanh Phú Long được bê tông hóa, nhựa hoá, bảo đảm cho việc đi lại, vận chuyển hàng hóa của người dân

100% hộ dân trên địa bàn xã có điện, nước hợp vệ sinh sử dụng và trên 85% người dân tham gia bảo hiểm y tế. Thu nhập bình quân đầu người năm 2017 đạt 54,6 triệu đồng/người/năm (tăng hơn 36 triệu đồng/người/năm so với trước khi phát động xây dựng xã văn hóa và nông thôn mới). Hộ nghèo chỉ còn 2,25%.

Thanh Phú Long nhận danh hiệu xã văn hóa

Đó là kết quả quá trình nỗ lực của chính quyền và người dân xã Thanh Phú Long. Trong hơn 1.200 tỉ đồng kinh phí xây dựng xã văn hóa - nông thôn mới có trên 1.000 tỉ đồng do người dân đóng góp, còn lại là vốn ngân sách và doanh nghiệp đóng góp.

Thanh Phú Long nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Cũng tại buổi lễ, các tập thể, cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã văn hóa - nông thông mới được khen thưởng. Đó là động lực to lớn giúp Đảng bộ, chính quyền và người dân Thanh Phú Long tiếp tục phấn đấu giữ vững và nâng chất các tiêu chí xã văn hóa - nông thôn mới./.

Phương Phương

Chia sẻ bài viết