Tiếng Việt | English

18/05/2018 - 16:35

Thạnh Phước đón nhận xã nông thôn mới

Ngày 18/5, Đảng bộ, chính quyền và người dân xã Thạnh Phước, huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới (NTM). Đến dự có Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên.

Đảng bộ, chính quyển và nhân dân Thạnh Phước đón nhận danh hiệu xã nông thôn mới

Xã Thạnh Phước có diện tích tự nhiên lớn (hơn 7.740 ha) so với các xã, thị trấn trên địa bàn. Do đất rộng, hệ thống kênh rạch chằng chịt nên xã gặp khó khăn trong phát triển hạ tầng giao thông nông thôn. Năm 2011, Thạnh Phước được huyện chọn là 1 trong 2 xã điểm xây dựng NTM, giai đoạn 2011-2015. Khi ấy, Thạnh phước chỉ đạt 4/19 tiêu chí NTM. Đến năm 2015, năm 2016 xã vẫn chưa đạt 19/19 tiêu chí theo lộ trình. Nguyên nhân chủ yếu do khó khăn về kinh phí.

Được biết, tổng nguồn vốn đầu tư chương trình xây dựng NTM của xã hơn 300 tỷ đồng. Trong đó, xã chú trọng đầu tư nhiều nhất là tiêu chí giao thông, chiếm gần 40% tổng số vốn. Đến nay, xã có 14,2/19,4 km đường trục xã được nhựa hóa. Ngoài ra, xã có 18,9/18,9km đường trục ấp, 14,2/16,2km đường trục xóm và gần 14 km đường trục chính nội đồng được cứng hóa. Các công trình thủy lợi được quan tâm đầu tư xây dựng bảo đảm tưới tiêu, thoát nước.

Hệ thống đường giao thông nông thôn được đầu tư xây dựng khang trang, tạo thuận lợi cho người dân đi lại, giao thương hàng hóa

Ngoài phát triển hệ thống giao thông, các công trình điện, nước sinh hoạt cũng được quan tâm đầu tư, nâng cao đời sống vật chất và tinh thần của người dân. Tỷ lệ hộ dân sử dụng điện sinh hoạt đạt trên 99,6%. Tỷ lệ hộ sử dụng nước hợp vệ sinh đạt 99,8% (trong đó tỷ lệ hộ dân sử dụng nước sạch đạt 34%).

Trên địa bàn xã chỉ còn 17 căn nhà tạm, chiếm tỉ lệ chỉ 0,9%. Số hộ có nhà đạt chuẩn là hơn 1.400 hộ, đạt 75%. Xã hiện còn 47 hộ nghèo, chiếm 2,3% tổng số hộ. Đến nay, thu nhập bình quân đầu người trên địa bàn đạt 37,5 triệu đồng/người/năm.

Hệ thống trường lớp được quan tâm đầu tư, xã có 3 cấp học (THCS, Tiểu học và Mầm non) đều đạt chuẩn quốc gia. Xã được công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục mầm non cho trẻ 5 tuổi, phổ cập giáo dục tiểu học được công nhận đạt chuẩn mức độ 3, phổ cập giáo dục THCS được công nhận đạt chuẩn mức độ 2.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh - Hoàng Văn Liên đề nghị đảng bộ, chính quyền và nhân dân xã chung tay giữ vững danh hiệu xã nông thôn mới

Phó Chủ tịch UBND tỉnh – Hoàng Văn Liên đánh giá cao những kết quả đạt được trong thực hiện chương trình mục tiêu Quốc gia về xây dựng NTM của xã. Ông đề nghị Đảng bộ và nhân dân xã tiếp tục có giải pháp đồng bộ rà soát lại các tiêu chí phù hợp tình hình thực tế địa phương nhằm có giải pháp duy trì và nâng cao chất lượng các tiêu chí đạt được. Tiếp tục đoàn kết, chung tay giữ vững danh hiệu xã NTM, phấn đấu xây dựng xã NTM kiểu mẫu trong thời gian tới.

Nhiều tập thể, cá nhân có thành tích trong quá trình xây dựng NTM được biểu dương, khen thưởng

Tại buổi lễ, có 13 tập thể và 15 cá nhân có nhiều đóng góp trong quá trình xây dựng xã NTM được biểu dương, khen thưởng./.

Ngọc Mận

Chia sẻ bài viết