Tiếng Việt | English

03/12/2019 - 15:20

Thành quả từ “Một tập trung, ba khâu đột phá”

Gần 1 năm qua, Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân phát huy nội lực được gần 150 triệu đồng từ các đơn vị để mua và trồng được hơn 10.000 cây xanh các loại; huy động hơn 2.000 ngày công chăm sóc vườn hoa, cây xanh, chậu cảnh trong khuôn viên nhà trường. Đồng thời, tổ chức khám sức khỏe cho hơn 5.000 lượt cán bộ, học viên, nhân viên, chiến sĩ bảo đảm quân số khỏe đạt 99,01%. Những kết quả trên có được là nhờ trường thực hiện tốt “Một tập trung, ba khâu đột phá” và “Năm tốt” trong công tác hậu cần.

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân

Quang cảnh lễ khai giảng năm học mới của Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân

Con đường từ cổng vào đến khu nhà làm việc của các cơ quan khá xa nhưng chúng tôi không cảm thấy bị nắng mặc dù đã gần trưa. Những tán cây hai bên đường vươn dài đủ để cho mỗi người vừa dạo bước, vừa tránh được nắng. Tại sảnh nhà làm việc, Trung tá Nguyễn Văn Hòa - Chủ nhiệm Hậu cần, vui vẻ chia sẻ: “Từ phong trào thi đua “Ngành hậu cần quân đội làm theo lời Bác Hồ dạy” chúng tôi chú trọng thực hiện “Một tập trung, ba khâu đột phá” và “Năm tốt”. Duy trì có hiệu quả nội dung đột phá “Công tác quản lý vật chất, kinh phí và xây dựng chính quy ngành hậu cần”. Đẩy mạnh chất lượng xây dựng kế hoạch, quản lý, đăng ký thống kê và báo cáo kết quả trong thực hiện các phong trào; thường xuyên tuyên truyền, giáo dục cho các đối tượng để nâng cao ý thức cần, kiệm, liêm, chính và tinh thần tự lực, tự cường. Toàn bộ khuôn viên, cây xanh quanh trường có được như hôm nay là đều nhờ vào phát huy nội lực về công sức và kinh phí ở mỗi cơ quan, đơn vị toàn trường”.

Được biết, trường đã tổ chức phát động các phong trào thi đua: Xây dựng đơn vị nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt; Xây dựng đơn vị quân y 5 tốt; Xây dựng và quản lý doanh trại chính quy xanh, sạch, đẹp và Xây dựng đơn vị vận tải chính quy, an toàn, hiệu quả;… Từ các phong trào này góp phần hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu công tác hậu cần đã xác định từ đầu năm. Đi đến bất cứ cơ quan, đơn vị nào đều được thấy các loại biển bảng, khẩu hiệu thi đua tuyên truyền được bố trí ở những nơi dễ thấy, dễ tiếp thu.

Thượng tá Nguyễn Đình Dương - Tiểu đoàn trưởng Tiểu đoàn 1, cho biết: “Cùng với chú trọng công tác bảo đảm đời sống cho cán bộ, chiến sĩ, đơn vị đặc biệt quan tâm giáo dục, động viên cán bộ, học viên có ý thức tốt trong xây dựng doanh trại chính quy, xanh, sạch, đẹp. Mỗi ngày, sau giờ làm việc, cán bộ, học viên và chiến sĩ lại tìm cho mình niềm vui nho nhỏ bên vườn hoa, cây ăn quả, cây cảnh quanh đơn vị. Tất cả đều mong muốn cùng nhau đoàn kết, khắc phục khó khăn, chung sức xây dựng đơn vị “chính quy, xanh, sạch, đẹp, an toàn, hiệu quả”.

Để bảo đảm tốt đời sống cho bộ đội, cơ quan hậu cần còn thường xuyên chỉ đạo cán bộ, nhân viên bếp ăn của đơn vị chấp hành nghiêm các quy định về vệ sinh an toàn thực phẩm. Trên cơ sở nội dung “Năm tốt” từng cơ quan, đơn vị cụ thể hóa thành các hoạt động thiết thực làm chuyển biến năng lực chuyên môn, thái độ phục vụ. Các trang bị, dụng cụ cấp dưỡng luôn sạch sẽ trước và sau khi phục vụ bộ đội sinh hoạt. Đơn vị duy trì vệ sinh khu vực nhà ăn, nhà bếp, nhất là việc bảo đảm an toàn thực phẩm; thực hiện nghiêm chế độ kiểm thực 3 bước, chế độ lưu nghiệm thức ăn của từng bữa trong ngày theo quy định. Nhờ những biện pháp trên, trong năm, trường không có vụ mất an toàn vệ sinh thực phẩm, dịch bệnh xảy ra, quân số khỏe của đơn vị thường xuyên đạt trên 99,1%.

Giờ nghỉ giải lao của học viên trong khuôn viên trường

Giờ nghỉ giải lao của học viên trong khuôn viên trường

Tổ chức tốt công tác thu dung điều trị ở các tuyến, xử lý cấp cứu kịp thời không để xảy ra tai biến, chuyển tuyến trên an toàn. Công tác huấn luyện nội dung 5 kỹ thuật cấp cứu cho các đối tượng được 252 giờ; huấn luyện cứu thương trên biển được 24 giờ. Phun thuốc phòng dịch toàn trường được 4 đợt, với diện tích 210.000m2. Tổ chức bảo đảm đầy đủ, kịp thời nhiên liệu cho các phương tiện thực hiện nhiệm vụ, trọng tâm là các nhiệm vụ huấn luyện, tuần tra, tuần tiễu, nhiệm vụ A2, đào tạo, thực tập học viên,…

Đại tá Lê Duy Sinh - Hiệu trưởng Trường Cao đẳng Kỹ thuật Hải quân, cho biết: “Năm qua, các cơ quan, đơn vị trong toàn trường đã thực hiện tốt khâu đột phá thực hành tiết kiệm; chống tham ô, lãng phí; làm tốt công tác quản lý, chi tiêu tiết kiệm kinh phí, quỹ vốn tăng gia sản xuất. Đối với từng nhiệm vụ, trường đều chỉ đạo lập kế hoạch sử dụng, bảo đảm nhiều nhiệm vụ trên một chuyến công tác để tiết kiệm xăng dầu, vật chất bảo đảm; kịp thời thông báo tình hình sử dụng kinh phí, xăng dầu đến các cơ quan quản lý để có kế hoạch sử dụng không vượt quá hạn mức. Công tác quản lý, kiểm tra, phúc tra các phương tiện, đơn vị sử dụng xăng dầu, kinh phí luôn được duy trì. Phong trào tiết kiệm điện, nước cho sinh hoạt, học tập, công tác đều được cấp ủy, chỉ huy đơn vị duy trì triệt để. Tất cả các biện pháp trên đã góp phần tạo nên thành công trong công tác hậu cần năm vừa qua của trường”./.

Phạm Quang Tiến

Chia sẻ bài viết