Tiếng Việt | English

16/07/2020 - 18:05

Thảo luận trong đại hội phải bảo đảm dân chủ, hiệu quả

Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị về đại hội (ĐH) Đảng các cấp tiến tới ĐH lần thứ XIII của Đảng, có những điểm mới. Một trong những điểm mới đó là việc cấp ủy các cấp chuẩn bị dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH để ĐH thảo luận, quyết định.

Ở tỉnh Long An, đến ngày 30-6-2020, có 565/565 tổ chức cơ sở Đảng đã tổ chức ĐH. Huyện Cần Giuộc được Ban Thường vụ Tỉnh ủy chọn tổ chức ĐH điểm cấp huyện, đã hoàn thành. Nhiều đảng bộ cấp huyện và tương đương đang khẩn trương hoàn chỉnh văn kiện ĐH, trong đó có dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH để thông qua Ban Thường vụ Tỉnh ủy.

Để ĐH Đảng các cấp thành công tốt đẹp, các cấp ủy Đảng cần thực hiện nghiêm túc Chỉ thị số 35-CT/TW của Bộ Chính trị. Cùng với việc chuẩn bị các văn kiện ĐH, các cấp ủy còn chuẩn bị dự thảo chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH. Nội dung chương trình hành động phải được chuẩn bị chu đáo, có phân tích, đánh giá những thuận lợi, khó khăn của đảng bộ để có giải pháp, lộ trình thực hiện, đảm bảo các nội dung theo yêu cầu, phải mang tính khả thi cao và được thông qua trước ĐH.

Các đại biểu dự ĐH phải nêu cao tinh thần trách nhiệm trong thảo luận văn kiện ĐH, trong đó có chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH. ĐH phải dành thời gian thỏa đáng, phát huy trách nhiệm, trí tuệ của đại biểu, đảm bảo dân chủ, hiệu quả, tránh qua loa, hình thức. Các ý kiến khác nhau cần dành thêm thời gian thảo luận, tranh luận, làm rõ để đi đến thống nhất cao trên tinh thần cầu thị, lắng nghe, đoàn kết, xây dựng. Sau phần thảo luận, đoàn chủ tịch ĐH tiếp thu, kết luận từng nội dung và lấy ý kiến biểu quyết thông qua.

Việc chuẩn bị và thảo luận các văn kiện ĐH và chương trình hành động thực hiện nghị quyết ĐH phải được thực hiện nghiêm túc, đạt kết quả tốt, thể hiện trách nhiệm và trí tuệ của ĐH./.

Nguyễn Minh Cường

Chia sẻ bài viết