Tiếng Việt | English

16/02/2017 - 10:32

Thảo Nguyên vào vòng 3 Giải cờ vua nữ vô địch thế giới 2017

Tối ngày 15/2 (giờ Iran), Phạm Lê Thảo Nguyên đã xuất sắc đánh bại kỳ thủ nữ hạng 21 thế giới người Nga Aleksandra Goryachkina ở ván lượt về vòng 2 Giải vô địch cờ vua nữ thế giới 2017 đang diễn ra tại Iran.

Thảo Nguyên giành quyền vào vòng 3 Giải vô địch cờ vua nữ thế giới 2017. Ảnh: T.P
Với hệ số elo 2466, Aleksandra Goryachkina xếp trên Thảo Nguyên (elo 2351) đến 98 bậc trên bảng xếp hạng các kỳ thủ nữ hàng đầu tiên giới của Liên đoàn cờ vua thế giới (FIDE). Ở ván đầu tiên, Aleksandra Goryachkina đã tạo được chút lợi thế khi cầm hòa chóng vánh trước Thảo Nguyên dù phải cầm quân đen (đi hậu).

Nhưng ván lượt về này đã kéo dài khoảng 5 tiếng đồng hồ với 67 nước đấu trí quyết liệt. Thảo Nguyên gặp bất lợi phải cầm quân đen nhưng đã kiên cường chống trả mọi ý đồ tấn công của Aleksandra Goryachkina. Chẳng những vậy, kỳ thủ nữ số 1 VN còn tận dụng những sai lầm trong lúc nóng vội của đối thủ để tạo lợi thế cho mình trước khi tiến đến chiến thắng một cách ấn tượng.

Với kết quả này, Thảo Nguyên đã vượt qua Aleksandra Goryachkina với tỉ số chung cuộc 1,5 – 0,5 sau 2 ván đấu ở vòng 2. Chiến thắng này giúp Thảo Nguyên lọt vào nhóm 16 kỳ thủ xuất sắc nhất của giải. Đối thủ kế tiếp của Thảo Nguyên ở vòng 3 sẽ là hạt giống số 2 người Ukraine Muzychuk Anna.

Muzychuk Anna đang là kỳ thủ nữ hạng 3 thế giới với elo 2558 và là đương kim vô địch thế giới ở nội dung cờ nhanh và cờ chớp./.

T.Phúc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết