Tiếng Việt | English

09/01/2020 - 15:09

Thắp sáng niềm tin cho phụ nữ và trẻ em nghèo

Chương trình “Thắp sáng niềm tin cho phụ nữ (PN) và trẻ em nghèo vùng biên giới” giai đoạn 2019-2021 của Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) Việt Nam huyện Đức Huệ tuy chỉ mới thực hiện được 1 năm nhưng bước đầu mang lại hiệu quả với nhiều hoạt động thiết thực. Từ đó, nhiều PN và trẻ em nghèo, có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn có điều kiện vươn lên trong cuộc sống, tiếp tục được cắp sách đến trường.

Chương trình tặng quà cho em Quế Hoa - học sinh lớp 12, Trường THPT Đức Huệ, bị tai nạn giao thông
Chương trình tặng quà cho em Quế Hoa - học sinh lớp 12, Trường THPT Đức Huệ, bị tai nạn giao thông

Chủ tịch Hội LHPN Việt Nam huyện Đức Huệ, tỉnh Long An - Huỳnh Thị Phương Quyên cho biết: “Để chương trình hoạt động hiệu quả, trước tiên, hội triển khai đến Hội LHPN 11 xã, thị trấn khảo sát, rà soát hộ nghèo, nhất là hộ do PN làm chủ hộ. Trên cơ sở đó, hội lập danh sách và vận động mạnh thường quân hỗ trợ, giúp đỡ”.

Năm 2019, Hội LHPN huyện vận động mạnh thường quân hỗ trợ xây dựng 5 căn nhà Mái ấm tình thương với tổng kinh phí 200 triệu đồng cho PN nghèo ở các xã: Mỹ Thạnh Bắc, Bình Hòa Bắc và Mỹ Thạnh Đông. Ngoài ra, hội còn vận động quà tặng PN, trẻ em gặp khó khăn trong cuộc sống với tổng số tiền trên 90 triệu đồng; tặng học bổng cho 10 học sinh nghèo hiếu học, vượt khó tại các điểm Trường THCS-THPT Mỹ Quý, THCS-THPT Mỹ Bình, THCS Mỹ Thạnh Đông,... với tổng số tiền hơn 37 triệu đồng nhằm tiếp sức các em đến trường. 

Chương trình thắp sáng niềm tin cho phụ nữ và trẻ em nghèo tặng quà cho hộ nghèo

Chương trình thắp sáng niềm tin cho phụ nữ và trẻ em nghèo tặng quà cho hộ nghèo

Hội còn đến tận nhà để thăm hỏi, tìm hiểu và động viên tinh thần các gia đình khó khăn nỗ lực vươn lên trong cuộc sống.Bà Huỳnh Thị Phương Quyên cho biết thêm, thời gian tới, hội cơ sở tiếp tục khảo sát cụ thể những PN, trẻ em cần được giúp đỡ để vận động hỗ trợ. Bên cạnh đó, Huyện hội sẽ phối hợp Hội Khuyến học, Quỹ học bổng Đèn đom đóm (MTT), Phòng Lao động - Thương binh và Xã hội để kịp thời thực hiện những chính sách hỗ trợ người nghèo.

Học bổng Đèn đom đóm đến với học sinh nghèo vượt khó

Học bổng Đèn đom đóm đến với học sinh nghèo vượt khó

Từ những việc làm hiệu quả và thiết thực, chương trình Thắp sáng niềm tin cho PN và trẻ em nghèo vùng biên giới đã tạo điều kiện và giúp đỡ nhiều PN và trẻ em nghèo có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực để vươn lên trong cuộc sống. Mong rằng, thời gian tới, nhiều mạnh thường quân sẽ chung tay và gắn bó để hiệu quả của chương trình ngày càng lan tỏa./.

Kim Tiến

Chia sẻ bài viết