Tiếng Việt | English

20/09/2017 - 09:35

Thắp sáng truyền thống yêu nước trong thế hệ trẻ

Tỉnh Long An vừa long trọng tổ chức Lễ kỷ niệm 50 năm Ngày tỉnh được phong tặng danh hiệu “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” (17/9/1967 - 17/9/2017). Đây là dịp ôn lại truyền thống hào hùng của Đảng bộ, dân và quân Long An trong kháng chiến chống giặc ngoại xâm, cứu nước và xây dựng, bảo vệ Tổ quốc. Đồng thời, ngày lễ còn là dịp họp mặt các thế hệ cán bộ, trong đó có cựu chiến binh (CCB) từng “vào sinh, ra tử” đóng góp công sức, xương máu dệt nên tám chữ vàng chói lọi. Dấu ấn “Trung dũng kiên cường” trong những trang sử vàng của địa phương luôn gắn liền hình ảnh của các CCB, kể cả trong công cuộc xây dựng, phát triển quê hương sau này.

Cán bộ, hội viên Hội CCB là những lớp người được tôi luyện, trưởng thành trong khói lửa qua hai cuộc trường chinh. Họ vượt qua biết bao gian lao, thử thách, mất mát, hy sinh. Nhiều người hiến dâng cả tuổi thanh xuân, hạnh phúc và sức khỏe, thân thể của mình cho lý tưởng cách mạng, cho độc lập, tự do của Tổ quốc. Cây thanh bình, quả độc lập ngày nay được vun trồng có công sức của bao thế hệ CCB.

Sau khi hoàn thành nhiệm vụ giải phóng dân tộc, trở về địa phương, nhiều CCB tham gia xây dựng, bảo vệ Đảng, chính quyền, nhân dân, chế độ xã hội chủ nghĩa; giúp nhau làm kinh tế, cải thiện đời sống, phấn đấu giảm nghèo bền vững, làm giàu chính đáng; tích cực tham gia các chương trình phát triển KT-XH ở địa phương, các cuộc vận động, các phong trào thi đua yêu nước,...

Phẩm chất sáng ngời của anh Bộ đội Cụ Hồ năm xưa cùng hào khí “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” tiếp tục được phát huy trên trận địa mới - công cuộc công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước. Trên các mặt trận xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh, xây dựng đời sống văn hóa,... chúng ta lại thấy hình ảnh của các CCB tích cực tham gia. Bằng uy tín, nhiệt tình, trách nhiệm của mình, các CCB tham gia vận động xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn mới, công tác từ thiện, an sinh xã hội,...

Đặc biệt, cán bộ, hội viên CCB phối hợp Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và các tổ chức chính trị - xã hội tích cực tham gia giáo dục, bồi dưỡng truyền thống yêu nước, yêu chủ nghĩa xã hội và chủ nghĩa anh hùng cách mạng cho thế hệ trẻ. Nhiều cuộc nói chuyện của các CCB với cán bộ Đoàn, sinh viên, học sinh tái hiện lịch sử, thổi bùng ngọn lửa yêu nước, tự hào về truyền thống cách mạng của quê hương, thôi thúc bao lớp thanh niên tiếp tục lao động sáng tạo, biến truyền thống cách mạng “Trung dũng kiên cường, toàn dân đánh giặc” thành sức mạnh nội sinh, khát vọng cống hiến, lập thân, lập nghiệp của tuổi trẻ.

“Tre già măng mọc” là sự nối tiếp truyền thống của người Việt Nam, trong đó, các CCB chính là người ươm mầm cho tương lai của quê hương, đất nước./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết