Tiếng Việt | English

12/07/2020 - 10:16

Thất bại trận thứ 3 liên tiếp, Long An chìm sâu trong khủng hoảng

Đây đã là trận thua thứ 3 liên tiếp của đội bóng Long An khiến họ từ vị trí thứ 4 tụt xuống vị trí thứ 9 trên bảng xếp hạng sau 7 vòng đấu.

Chiều 11/7, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia diễn ra trận đấu giữa đội chủ nhà Long An gặp đội bóng Đồng Tháp trong khuôn khổ vòng 7, Giải bóng đá hạng Nhất Quốc gia năm 2020.

Trước trận đấu, đội bóng Long An rất quyết tâm sau 2 trận liền nhận thất bại, và trong các cuộc chạm trán gần đây, đội bóng Long An cũng có kết quả khá tốt trước Đồng Tháp.

Trận đấu diễn ra quyết liệt ngay sau tiếng còi khai cuộc

Ngay sau tiếng còi khai cuộc đội bóng Long An là những người chủ động dâng cao đội hình tấn công. Cơ hội nguy hiểm đầu tiên thuộc về đội chủ nhà sau cú sút phạt hiểm hóc của Hoàng Dương buộc thủ môn đội khách phải vất vả cứu thua.

Tuy nhiên, bàn thắng mở tỷ số trận đấu lại thuộc về đội khách Đồng Tháp. Phút thứ 7, từ pha treo bóng không có gì nguy hiểm, tiền đạo Công Thành chiếm lĩnh khoảng không tốt trước khi đánh đầu vào góc cao mang về bàn thắng cho đội khách.

Liên tục các phút sau đó, hàng thủ đội chủ nhà thi đấu không chắc chắn khiến nhiều lần khung thành thủ môn Hoàng Việt phải đặt trong tình trạng nguy hiểm.

Tiền vệ Ngọc Phương phung phí nhiều cơ hội trong hiệp 1

Phút 20, trung vệ đội chủ nhà phá bóng hụt tạo cơ hội cho Công Thành thoát xuống đối diện với khung thành thủ môn Hoàng Việt, may mắn khi đồng đội kịp lui về cản phá cú sút. Sau đó 2 phút, tiếp tục là sự lỏng lẻo nơi hàng thủ để tiền đạo đối phương tung cú dứt điểm sát vòng cấm. Bóng đi căng, mặt sân trơn khiến thủ môn Hoàng Việt phải mất 2 nhịp mới bắt được bóng.

Đến phút 24, Long An có pha bóng tấn công sắc nét. Bóng đến chân tiền vệ Ngọc Phương, tuy nhiên trong tư thế khá trống trải, Ngọc Phương lại sút bóng đi quá thiếu chính xác. Sau đó vài phút, thủ môn đội khách bắt bóng không dính trong vòng 5m50, dù tiền đạo Anh Tú băng vào dứt điểm nhưng không chiến thắng được trung vệ đội khách.

Tiền đạo Đinh Văn Hùng vào sân gây nhiều khó khăn cho đội khách Đồng Tháp

Cuối hiệp 1, Ban huấn luyện đội chủ nhà thúc giục các cầu thủ gia tăng sức ép để tìm kiếm bàn thắng. Đến phút 38, bàn thắng tưởng như đã đến với đội chủ nhà Long An khi tiền vệ Ngọc Phương đi bóng khéo léo loại bỏ hàng hậu vệ Đồng Tháp. Tuy nhiên thay vì chuyền vào trong cho 2 đồng đội chờ sẵn, Ngọc Phương lại dứt điểm ra phía ngoài khung thành.

Những phút sau đó, đội chủ nhà dồn toàn lực tấn công, trong khi đội khách Đồng Tháp chủ động phòng ngự chờ cơ hội phản công. Nhưng mọi nỗ lực của đội chủ nhà không mang về bàn thắng quân bình tỷ số.

Bước sang hiệp 2, Ban huấn luyện đội bóng Long An quyết định đưa tiền đạo Đinh Văn Hùng vào sân thay cho Ngọc Phương để cải thiện khả năng tấn công biên. Phút 61, đội bóng Long An được hưởng quả phạt góc bên phía cánh phải. Tiền vệ Đoàn Hải Quân thực hiện pha đá phạt góc, bóng đi xoáy thẳng vào khung thành khiến thủ môn đội khách bất ngờ đẩy bóng chạm xà ngang.

Tiền vệ Đoàn Hải Quân liên tục bị các cầu thủ Đồng Tháp phạm lỗi

Bỏ lỡ cơ hội, đội bóng Long An phải trả giá đắt sau tình huống này, đội khách Đồng Tháp thực hiện pha phản công nhanh và kết thúc bằng bàn thắng nâng tỷ số trận đấu lên 2-0 do công của cầu thủ Đăng Khoa.

Không muốn nhận thất bại, Ban huấn luyện đội bóng Long An tiếp tục tung tiền đạo Hoài Nam và Tấn Tài vào sân nhằm tăng cường khả năng tấn công. Phút 72, trong một tình huống lộn xộn trước khung thành, tiền đạo Dương Anh Tú chớp thời cơ ghi bàn thắng rút ngắn tỷ số xuống 1-2.

Dương Anh Tú ghi bàn nhưng không giúp đội bóng Long An tránh khỏi 1 trận thua

Hơn 20 phút cuối trận chứng kiến sức ép nghẹt thở bên phía phần sân đội khách Đồng Tháp, bóng gần như chỉ lăn bên phía phần sân đội bóng này. Nhưng một lần nữa, các cơ hội cứ lần lượt trôi qua trong sự tiếc nuối của người hâm mộ bóng đá Long An.

Thất bại với tỷ số 1-2 trước Đồng Tháp đã là thất bại thứ 3 liên tiếp của đội bóng Long An. Trong cả 3 thất bại gần đây, đội bóng Long An chơi không quá tệ trước các đối thủ nhưng khâu phối hợp, dứt điểm trong các tình huống cuối cùng vẫn là bài toán nan giải dành cho Ban huấn luyện đội bóng Long An trong những vòng đấu tới./.

Kiên Định - Anh Tuấn

Chia sẻ bài viết