Tiếng Việt | English

14/11/2018 - 14:03

Thắt chặt an ninh, CĐV đốt pháo sáng sẽ bị đưa khỏi sân Mỹ Đình

An ninh SVĐ Mỹ Đình sẽ được thắt chặt trong trận VN- Malaysia ngày 16/11. Theo đó, tất cả các khu vực nhạy cảm trên sân sẽ được ghi hình, CĐV đốt pháo sáng sẽ bị bắt ngay lập tức và đưa ra khỏi sân.

Nếu CĐV đốt pháo sáng trong trận VN- Malaysia, bóng đá VN sẽ gánh hậu quả nặng nề

Ngày 14/11, Liên đoàn bóng đá VN (VFF) và Công an thành phố Hà Nội sẽ có cuộc họp để lên phương án an ninh cho trận VN- Malaysia. 

Tâm điểm của công tác an ninh trong trận đấu này sẽ là chống CĐV đốt pháo sáng. Nếu để tình trạng đốt pháo trong trận đấu trên SVĐ Mỹ Đình tối 16/11, không loại trừ khả năng đội tuyển VN sẽ phải đá trên sân trung lập những trận kế tiếp.

Trao đổi với Phóng viên sáng 14/11, một lãnh đạo VFF cho biết phương án an ninh cần đặc biệt chú ý đến chống đốt pháo sáng. Để kiểm soát tình hình, ngay từ khi qua cửa soát vé, các CĐV sẽ được kiểm tra kỹ lưỡng để không cho mang pháo vào sân. Lực lượng cứu hỏa sẽ được chuẩn bị tối đa công cụ hỗ trợ khi có sự cố. Cụ thể, ít nhất 2 xe cứu hỏa sẽ được huy động đến SVĐ Mỹ Đình.

"Tất cả những khu vực nhạy cảm có nguy cơ cao về đốt pháo, CĐV quá khích sẽ được ghi hình. Lực lượng an ninh kiên quyết xử lý ngay từ đầu, tạm giữ đưa ra khỏi sân những khán giả quá khích, đốt pháo sáng. 

Ngoài ra lực lượng an ninh sẽ có phương án chặt chẽ để bảo vệ đội tuyển VN, đội khách Malaysia, bảo vệ trọng tài, cổ động viên Malaysia. Tuyệt đối không để tình trạng manh động ném đá vào xe chở đội khách như đã xảy ra tại trận bán kết VN- Indonesia năm 2016 bên ngoài SVĐ Mỹ Đình. 

Khu vực có cổ động viên Malaysia (cửa C8) chỉ bố trí cổ động viên Malaysia ngồi, không bố trí CĐV VN. Bộ phận vé sẽ ghi lại những khu vực vé phát cho đội tuyển Malaysia để báo cho an ninh có phương án bảo vệ chặt chẽ", lãnh đạo VFF nói.

Trước đó, VFF đã bị LĐBĐ châu Á (AFC) phạt 38.000 USD về sự cố CĐV VN ném vỡ kính xe chở đội tuyển Indonesia sau trận bán kết AFF Cup 2016 trên sân Mỹ Đình. Nếu xảy ra tình trạng đốt pháo hoặc tấn công đội khách và CĐV đội khách trên sân Mỹ Đình tối 16/11 tới, nhiều khả năng bóng đá VN sẽ bị AFC phạt rất nặng.

Những ngày qua một số thông tin cho biết nhiều CĐV bóng đá VN đang chuẩn bị phương án mang pháo sáng vào SVĐ Mỹ Đình đốt. Nguyên nhân là do các CĐV này bức xúc với phương án bán vé của VFF và tìm cách để "phá".

Ông Lê Hoài Anh tổng thư ký VFF cho biết: "Đốt pháo sáng là hành động phá hỏng mọi nỗ lực chuẩn bị cho trận đấu và hình ảnh của bóng đá Việt Nam không những trong nước mà quốc tế. Nếu điều này xảy ra trong trận đấu với Malaysia bóng đá VN sẽ phải gánh hậu quả nặng nề. VFF đề nghị CĐV không mang, đốt pháo sáng, giữ gìn hình ảnh đẹp cho bóng đá VN"./.

Khương Xuân/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết