Tiếng Việt | English

05/08/2019 - 10:20

Thắt chặt hơn tình hữu nghị thanh niên Việt - Hàn

Sau 6 ngày diễn ra (từ ngày 29-7 đến 03-8-2019), chuyến tình nguyện, giao lưu văn hóa tại tỉnh Long An của 15 thanh, thiếu niên tỉnh Chungcheongnam (Hàn Quốc) đã khép lại thành công. Đây là chương trình ngoại khóa bổ ích, không chỉ thắt chặt thêm mối quan hệ hữu nghị giữa thanh niên 2 nước Việt Nam - Hàn Quốc mà còn góp phần quảng bá văn hóa, truyền thống giữa 2 quốc gia; tăng cường lòng tin và đưa quan hệ đối tác ngày càng đi vào chiều sâu.

Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú dành những phần quà nghĩa tình của Việt Nam cho các bạn trẻ Hàn Quốc
Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú dành những phần quà nghĩa tình của Việt Nam cho các bạn trẻ Hàn Quốc

Sôi nổi hoạt động giao lưu văn hóa, ẩm thực

Chuyến tình nguyện, giao lưu văn hóa, ẩm thực lần này của thanh, thiếu niên tỉnh Chungcheongnam hầu hết diễn ra tại huyện Tân Trụ. 6 ngày gắn bó với đoàn viên, thanh niên, học sinh địa phương, các bạn trẻ đến từ Hàn Quốc cảm thấy rất vui vì có thêm nhiều bạn mới; hiểu hơn về phong tục, tập quán, hoạt động văn hóa - văn nghệ, ẩm thực của tỉnh Long An nói riêng, nước Việt Nam nói chung. 

“Qua chuyến đi lần này, em biết thêm những thông tin bổ ích về vị trí địa lý, đặc điểm tự nhiên, dân cư, nền văn hóa, nét đẹp của người Việt Nam. Đặc biệt, qua những tiết mục văn hóa - văn nghệ, những bài múa, điệu nhảy mà các bạn Trường THPT Tân Trụ thể hiện giúp chúng em cảm nhận sâu sắc hơn hình ảnh, nét đẹp về thiên nhiên và con người Việt Nam nói chung; sự thân thiện, mến khách của đoàn viên, thanh niên Long An nói riêng” - Kim BongMin - thành viên của đoàn tình nguyện, bày tỏ.

Một trong những hoạt động góp phần tạo không khí sôi nổi, hào hứng, mang lại nhiều niềm vui và thu hút đông đảo đoàn viên, thanh niên, học sinh tham gia là giao lưu ẩm thực vùng, miền. Những món ăn quen thuộc, gần gũi, đặc trưng của 2 đất nước được các bạn trẻ tự tay chế biến, góp phần quảng bá, giới thiệu nét đẹp văn hóa ẩm thực đặc sắc của 2 bên. Em Tạ Thành Đạt - học sinh Trường THPT Tân Trụ, chia sẻ: “Chúng em đã giới thiệu 3 món ăn được nhiều bạn trẻ miền Nam Việt Nam yêu thích là bánh xèo, cơm trắng ăn với canh chua, cá rô kho tộ. Còn các bạn trẻ đến từ đất nước Hàn Quốc cho chúng em thưởng thức 2 món ăn “đặc sản” là tokbokki và kimbap. Qua đây, khoảng cách về không gian địa lý và ngôn ngữ không còn là rào cản, mà tình đoàn kết, hữu nghị giữa 2 dân tộc, giúp chúng em xích lại gần nhau và hiểu nhau hơn”. 

Các bạn trẻ tỉnh Chungcheongnam - Long An giao lưu trò chơi tập thể

Các bạn trẻ tỉnh Chungcheongnam - Long An giao lưu trò chơi tập thể

Chung tay vì đàn em thân yêu

Năm nay là lần thứ 13, các bạn thanh, thiếu niên tỉnh Chungcheongnam đến tình nguyện, giao lưu văn hóa tại Long An. Mỗi khi đặt chân đến đây, các bạn trẻ đều phối hợp đoàn viên, thanh niên địa phương tổ chức các trò chơi tập thể, dân gian; thăm, tặng quà cho các em nhỏ; sơn, sửa hàng rào, sân trường; trồng cây xanh tạo môi trường xanh, sạch, đẹp;... Qua đó, góp phần đẩy mạnh công tác hỗ trợ, đào tạo - giáo dục, phát triển nguồn nhân lực trẻ, chăm lo trẻ em nghèo, khó khăn và mở rộng giao lưu văn hóa giữ 2 nước.

Ấn tượng nhất đối với các bạn trẻ Hàn Quốc lần này là được tham gia hoạt động thiện nguyện ý nghĩa tại Trường Tiểu học, THCS, THPT Bồ Đề Phương Duy (thị trấn Thủ Thừa, huyện Thủ Thừa). Mặc dù không cùng ngôn ngữ nhưng các bạn trẻ luôn dành nhiều tình cảm tốt đẹp cho các em sống tại đây bằng những phần quà, trò chơi thể hiện tình cảm, niềm vui trong cuộc sống và bày tỏ mong ước về một cuộc sống hạnh phúc, vui vẻ, đầy đủ cho các em. Đặc biệt, các bạn trẻ Hàn Quốc để lại ấn tượng tốt đẹp và hình ảnh thân thiện, hòa đồng với trẻ em, người dân thị trấn Thủ Thừa khi tham gia công trình thanh niên ý nghĩa: Trồng cây xanh, vệ sinh, quét dọn khuôn viên trường học.

“Với chúng tôi, chuyến đi thực tế lần này vô cùng ý nghĩa, nhất là được học tập những tiến bộ, phát triển, văn minh của nền văn hóa Việt Nam. Qua đó, thanh, thiếu niên 2 nước có dịp giao lưu, xây dựng, vun đắp mối quan hệ ngoại giao, văn hóa, cũng như tiếp thêm sức mạnh cho bạn trẻ Hàn Quốc nỗ lực học tập, lao động, góp phần xây dựng quê hương, đất nước xứ sở Kim Chi ngày càng phồn vinh, thịnh vượng” - Kwag Seonku - thành viên đoàn tình nguyện, thổ lộ.

6 ngày giao lưu diễn ra không dài nhưng đủ để các bạn trẻ 2 tỉnh Long An và Chungcheongnam gắn bó, cùng nhau xây dựng, quảng bá hình ảnh, những nét đẹp văn hóa của 2 quốc gia Việt Nam và Hàn Quốc. Những hàng cây xanh thẳng tắp, nét cọ với mảng màu tươi vui, ngộ nghĩnh,... là kỷ niệm đẹp và món quà lưu niệm bền vững theo thời gian mà các bạn Hàn Quốc dành cho đất nước và con người Việt Nam. “Đây cũng là minh chứng cho tinh thần đoàn kết, hữu nghị của 2 đất nước, 2 dân tộc sẽ ngày càng bền vững, tốt đẹp. Điều này rất cần thiết trong bối cảnh toàn cầu hóa như hiện nay, bởi việc thiết lập quan hệ ngoại giao giữa các quốc gia trên thế giới sẽ mang đến nhiều cơ hội hợp tác, cùng phát triển trên mọi lĩnh vực” - Phó Bí thư Tỉnh đoàn - Lê Thị Cẩm Tú khẳng định./.

Sông Măng

Chia sẻ bài viết