Tiếng Việt | English

13/06/2017 - 22:45

Thắt tiểu ngạch, tội phạm công khai mang ma túy nhập cảnh

Thực trạng này được Công an tỉnh Quảng Ninh phản ảnh hôm nay (13/6), xung quanh công tác phòng chống ma túy tại khu vực biên giới với Trung Quốc.

Đại tá Thái Hồng Công trao đổi với báo chí công tác phòng chống tội phạm ma túy - Ảnh: Đức Hiếu

Chiều 13/6, Đại tá Thái Hồng Công - Phó Giám đốc Công an tỉnh Quảng Ninh cho biết, tội phạm ma túy tại vùng giáp biên ở tỉnh này đang diễn biến phức tạp cả trên đường bộ và đường biển.

Ông Công cho biết, hiện nay, Công an tỉnh Quảng Ninh đang phối hợp cùng các lực lượng chức năng khác và cả nước bạn Trung Quốc tuần tra, kiểm soát chặt những đường mòn, lối mở giữa hai nước.

Do đường này bị thắt chặt, các nhóm tội phạm liều lĩnh sẵn sàng giấu ma túy trong người, công khai nhập cảnh vào Việt Nam qua các cửa khẩu.

Hiện nay, phương thức, thủ đoạn của các nhóm đối tượng buôn bán ma túy ngày càng tinh vi, xảo quyệt, sử dụng các phương tiện kỹ thuật hiện đại, gây không ít khó khăn cho lực lượng chức năng.

Với những đường dây mua bán ma túy lớn, các đối tượng thường manh động và có sử dụng súng quân dụng.

Những đối tượng này sử dụng mạng xã hội để liên lạc với nhau, đến giờ hẹn ra tín hiệu, sử dụng “xuồng bay” công suất lớn lên tới hàng trăm mã lực chở lượng ma túy lớn qua đường biển vào Việt Nam.

Nếu không có tính toán thực tiễn và bố trí lực lượng sẵn sàng thì công an và các lực lượng phối hợp không thể bắt được.

Đại tá Thái Hồng Công khẳng định, trong thời gian tới, Công an tỉnh Quảng Ninh sẽ tăng cường phối hợp cùng các lực lượng chức năng trên địa bàn, đấu tranh mạnh mẽ với các tổ chức, đường dây, tội phạm ma túy xuyên quốc gia.

Đồng thời, phối hợp cùng các sở, ban, ngành đẩy mạnh công tác tuyên truyền về tác hại ma túy và công tác phòng ngừa, đấu tranh; đẩy mạnh công tác cai nghiện cho những người nghiện ma túy,…

Theo số liệu từ Công an tỉnh Quảng Ninh, trong 6 tháng đầu năm 2017, các lực lượng chức năng đã bắt giữ 133 vụ, 220 đối tượng liên quan đến vận chuyển, mua bán, tiêu thụ ma túy tổng hợp, thu giữ 12,4kg ma túy./.

Theo Đức Hiếu/Tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết