Tiếng Việt | English

02/12/2018 - 19:35

Thay đổi không tưởng khi cơ thể “nhịn yêu” kéo dài

Cứ tưởng “nhịn là xong” nhưng nếu quá lâu không làm “chuyện ấy”, không chỉ tâm sinh lý bị tác động khá nặng nề mà còn khiến cơ thể có nhiều biến đổi tiêu cực…

Nam giới dễ cáu gắt nếu bỗng dưng phải

Nam giới dễ cáu gắt nếu bỗng dưng phải "nhịn sex"

Tâm tính, cơ thể thay đổi vì bị "bỏ đói"

Sau khi sinh con thứ 2, cuộc sống tình dục của vợ chồng chị Đ.V.H., 30 tuổi, gần như bị bỏ bê. Theo chị V. kể, cho đến thời điểm này là gần 15 tháng vợ chồng chị không làm "chuyện ấy". Phần vì quay cuồng chuyện bỉm, sữa với 2 đứa con "trứng gà, trứng vịt", cách nhau chừng năm rưỡi, phần vì công việc bận rộn nên chị V. bảo vợ chồng chị chẳng còn tâm trí nào mà nghĩ đến chuyện "yêu". Thi thoảng chị V. cũng nhắc khéo chồng "đừng có ra ngoài léng phéng không là tôi ôm con đi đấy" nhưng thấy anh cũng mệt mỏi sau khi đánh vật với thằng lớn rồi hai bố con lại ôm nhau đi ngủ, chẳng "đòi hỏi" gì vợ nên chị cũng kệ, thậm chí tặc lưỡi nghĩ rằng chắc anh cũng sẽ quen với việc "nhịn sex". 

Gần đây, chị V. thấy chồng rất hay cáu bẳn, khó chịu, nhiều lúc "mặt nặng, mày nhẹ" vì những chuyện không đâu. Chị V. sau khi tìm hiểu thông tin đã tìm tới bác sĩ để thăm khám và tư vấn.

Theo một số chuyên gia tình dục học, họ đã gặp khá nhiều câu hỏi của khách hàng về việc "nhịn yêu" liệu có ảnh hưởng đến sức khoẻ, tâm lý hay không. Có những quý ông vì một lý do nào đó họ không chỉ mốn kìm hãm "chuyện ấy" mà còn muốn từ bỏ cả việc "yêu". Thậm chí có quý ông trung niên chia sẻ sự phiền toái, khó chịu khi cơ thể vẫn có nhu cầu nhưng vì hoàn cảnh (vợ mất) mà không biết giải toả ở đâu nên muốn chỉ xử lý "cục nợ" cho đỡ mệt!.

Trong khi đó, các chuyên gia cho rằng tình dục là vấn đề không thể thiếu trong cuộc sống bởi đó không chỉ đơn thuần là vấn đề thỏa mãn sinh lý hay gắn kết tình yêu mà còn có nhiều lợi ích rất tốt cho sức khỏe. Bởi nó không chỉ giúp giảm căng thẳng, cải thiện khả năng miễn dịch, sức khỏe tim mạch, thể lực lẫn tinh thần mà sex giúp các cặp đôi gần gũi nhau hơn. Do đó, việc kìm hãm "chuyện ấy", theo bác sĩ Hà Ngọc Mạnh - Giám đốc Bệnh viện Nam học và Hiếm muộn Việt Bỉ (Hà Nội) - nếu với một người có sức khoẻ bình thường mà cố tình "nhịn yêu" về lâu dài sẽ gây ra những tác hại nguy hiểm ảnh hưởng đến tâm sinh lý, thực thể, đặc biệt là đối với các "quý ông".

Với nam giới, việc quá lâu không làm sinh hoạt tình dục có thể khiến dương vật và tinh hoàn teo nhỏ dần. Còn với nữ giới, âm đạo có thể khô, teo ngực và âm hộ sẽ có biến đổi giống nhưng người phụ nữ bị mãn kinh. 

Ngoài ảnh hưởng về thực thể thì nhiều trường hợp tâm sinh lý cũng bị tác động khá nặng nề. "Nếu bị "bỏ đói" quá ngưỡng giới hạn sẽ khiến cả nam và nữ dễ thay đổi tính nết, cáu gắt vô cớ làm cho không khí gia đình căng thẳng, quan hệ với mọi người xung quanh nóng nảy hơn mức bình thường, làm gì hoặc nhìn thấy gì cũng không vừa mắt. Với các quý ông sẽ luôn cảm thấy bực bội, cáu kỉnh, uể oải, khó chịu, không kiềm chế được sự giận dữ của bản thân... Khi không có hoạt động tình dục những vấn đề này sẽ tích tụ lâu ngày khiến đầu óc căng thẳng và trong công việc hàng ngày cũng trở nên khó khăn. Không những thế khi đàn ông bị kìm nén hoạt động tình dục sẽ giảm sút chức năng tình dục, thậm chí suy giảm cả khả năng sinh tinh, chất lượng và số lượng tinh trùng kém đi... Còn với chị em có thể dẫn tới tình trạng "khô hạn", lâu dài không muốn làm "chuyện ấy"" - một bác sĩ giải thích.

Theo bác sĩ Mạnh, bản thân ông từng giải thích cho không ít khách hàng nam giới khi họ thắc mặc về bộ phận dương vật xưa kia vốn rất "hùng dũng" nhưng sau một thời gian "nhịn" hoặc bị vợ "cấm vận" bỗng dần teo nhỏ. Sau khi hỏi ra, nhiều quý ông ngại ngùng chia sẻ việc bản thân họ phải kìm nén chuyện sex trong thời gian khá dài vì nhiều lý do.

Quý ông khó có thể nhịn sex quá 3 tuần?

Về mặt sinh lý, đàn ông luôn bại trận trong cuộc đấu

Về mặt sinh lý, đàn ông luôn bại trận trong cuộc đấu "nhịn yêu"

Theo các chuyên gia, với một cơ thể bình thường, về mặt sinh lý, đàn ông luôn bại trận trong cuộc đấu "nhịn yêu". Nếu chị em có thể không hoạt động tình dục tới 2 tháng thì các qúy ông chỉ có thể chịu được việc thiếu sex tới 3 tuần bởi nam giới có một cơ chế hormone riêng biệt. Một bác sĩ nam học chia sẻ trong xã hội hiện đại, cuộc sống hối hả khiến  nhiều người đôi khi quên bẵng đi việc "giữ lửa" lứa đôi bằng "chuyện ấy", trong khi khoa học đã chứng minh việc "yêu" điều độ cũng là cách giữ gìn sức khoẻ, khiến bạn trẻ trung yêu đời hơn, chăn ấm đệm êm, vợ chồng hạnh phúc.

Một bác sĩ nam khoa cho rằng sự kìm hãm quá mức trong hoạt động tình dục là không nên và cần có cách nào đó để giải toả. Vị bác sĩ này cho rằng trong một số trường hợp, việc tự thủ dâm cũng là phương pháp an toàn và kín đáo.

Có muôn vàn lý do được cả hai giới đưa ra để biện minh cho việc "nhịn yêu" như bận bịu con cái, công việc, áp lực cuộc sống hay thậm chí là không ít chị em "lười yêu" do "khô hạn" ở tuổi tiền mãn kinh, hoặc bị bệnh lý... Thế nhưng, dưới góc độ chuyên môn, các chuyên gia tình dục học cho rằng nếu người trong cuộc nhìn nhận mức độ quan trọng của đời sống gối chăn, hãy cố gắng để bạn đời "đỡ đói", chứ đừng để nhịn hẳn. 

Ngoài ra, cả nam lẫn nữ cũng cần xác định rằng tình dục không chỉ là việc "quan hệ" mà tình dục là chuyện phải học hỏi cả đời, không chỉ tần suất mà còn là không gian, thời gian và có sự khám phá lẫn nhau để tình dục luôn mới. Trong cuộc sống lứa đôi, nếu "bữa chính" không đầy đủ có thể bổ sung cho nhau bằng những "bữa phụ" với các "món nhẹ", đôi khi đó chỉ là cái nắm tay, hôn, ôm ấp để đối phương không cảm thấy bị "bỏ đói" hoặc căng thẳng khi phải chịu đựng cuộc sống thiếu tình dục kéo dài./.

Theo nld.com.vn

Chia sẻ bài viết