Tiếng Việt | English

24/03/2016 - 14:57

Thầy giáo trẻ năng động

Thầy Võ Văn Phúc - giáo viên môn Thể dục kiêm Phó Bí thư Chi đoàn Trường Tiểu học Nguyễn Văn Phú (xã Đức Hòa Hạ, huyện Đức Hòa) là người năng động, nhiệt tình với công việc.

Thầy Võ Văn Phúc và các em học sinh trong tiết học thể dục

Quê ở xã An Hiệp, huyện Châu Thành, tỉnh Đồng Tháp nhưng thầy Phúc lại chọn Long An là mảnh đất để lập nghiệp. Niềm vui và cũng là động lực để thầy giáo xa quê gắn bó với Trường Tiểu học Nguyễn Văn Phú chính là tình cảm chân thành của những học trò nhỏ.

Phụ trách bộ môn thể dục, trong giảng dạy, thầy không “rập khuôn” với các động tác đơn điệu mà thường kết hợp học tập, rèn luyện sức khỏe và vui chơi. Thầy thường tổ chức trò chơi dân gian vừa giúp học sinh thư giãn, vừa rèn luyện tinh thần đoàn kết cho các em. Có khi, thầy hướng dẫn học sinh một vài động tác võ cổ truyền, giúp các em hứng thú học tập.

Bên cạnh công tác chuyên môn, với vai trò Phó Bí thư Đoàn trường, thầy Phúc cùng các đoàn viên có nhiều sáng kiến, hoạt động thiết thực như công trình thanh niên “An toàn giao thông”, lắp bảng chỉ dẫn để phụ huynh đậu xe đúng nơi quy định khi đưa, rước con.

Cùng với các giáo viên thể dục khác, thầy Phúc kịp thời phát hiện và rèn luyện cho những em có năng khiếu trong các môn thể thao như bóng đá, bơi lội, điền kinh,… để tham gia Hội khỏe Phù Đổng cấp huyện và thường xuyên đạt các thứ hạng cao.

Bản thân thầy từng là giáo viên giỏi cấp trường ngay trong năm học đầu tiên về trường (2010-2011) và 2 năm liền là giáo viên giỏi cấp huyện (năm học 2011-2012 và 2012-2013)./.

Cát Tường

Chia sẻ bài viết