Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 20:53

Thầy giáo trẻ nhiều tâm huyết

Dù tuổi còn khá trẻ nhưng bằng tâm huyết, sự nỗ lực không ngừng, luôn lắng nghe, góp nhặt những kinh nghiệm quý báu của các thế hệ đi trước, với phương pháp vừa là người thầy, vừa là người bạn, người anh, thầy Trần Văn Phúc - giáo viên môn Vật lý, Trường THPT Võ Văn Tần, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An xuất sắc đoạt giải nhất Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh năm học 2016-2017 vừa qua.

Tốt nghiệp Trường Đại học Khoa học Tự nhiên TP.HCM, chuyên ngành Vật lý năm 2009, thầy học thêm khóa nghiệp vụ sư phạm do Trường Đại học Sư phạm TP.HCM tổ chức, sau đó về công tác tại Trường THPT Võ Văn Tần cho đến nay.

Ban đầu về công tác tại trường, thầy được giao nhiệm vụ làm công tác thiết bị. Đến năm học 2011-2012, thầy được Ban Giám hiệu nhà trường tin tưởng giao làm công tác chủ nhiệm lớp 11. Từ năm học 2013-2014 đến nay, thầy Phúc làm công tác chủ nhiệm lớp 12.

Dù tuổi đời còn khá trẻ và chưa có nhiều kinh nghiệm trong công tác chủ nhiệm nhưng với tinh thần học hỏi không ngừng, tâm huyết với nghề giúp thầy Phúc dần vượt qua mọi khó khăn, trở thành giáo viên chủ nhiệm luôn nhận được sự yêu mến của học trò, đồng nghiệp và sự tin tưởng của Ban Giám hiệu. Vinh dự lớn nhất là năm 2014, thầy Phúc được đứng chân vào hàng ngũ của Đảng Cộng sản Việt Nam.

Thầy Đặng Văn Sáu - Hiệu trưởng Trường THPT Võ Văn Tần nhận xét: Dù còn trẻ nhưng hiện thầy Phúc được Ban Giám hiệu tin tưởng phân công làm Tổ trưởng tổ Lý - Công nghệ kiêm Phó Chủ nhiệm Câu lạc bộ Kỹ năng sống.

Với thầy Phúc, được làm chủ nhiệm là niềm vui bởi thầy xem học trò như những đứa em thân yêu, luôn chia sẻ mọi khó khăn trong cuộc sống, giúp các em có hoàn cảnh khó khăn có thêm nghị lực vươn lên. Hầu hết các lớp thầy Phúc chủ nhiệm đều tốt nghiệp với tỷ lệ khá cao, làm được điều đó là cả sự nỗ lực của thầy và trò.

Chính nhờ sự nỗ lực, luôn cố gắng tìm tòi, sáng tạo trong mọi công tác, nhiều năm liền, thầy Trần Văn Phúc đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cấp cơ sở và gần đây nhất là giải nhất Hội thi giáo viên chủ nhiệm giỏi cấp tỉnh. Có thể nói, thầy Phúc là tấm gương sáng để các bạn trẻ noi theo về lòng yêu nghề, sự tận tâm trong công việc, tinh thần học hỏi để hoàn thiện bản thân./.

Quỳnh Trang

Chia sẻ bài viết