Tiếng Việt | English

19/03/2020 - 11:34

Thầy Park và VFF tìm cách gỡ "nút thắt" lịch vòng loại World Cup và AFF Cup

Dự kiến, hôm nay (19/3), HLV Park Hang Seo cùng VFF và VPF để tìm cách gỡ "nút thắt" lịch thi đấu vòng loại World Cup và AFF Cup thay đổi vì Covid-19.

Do ảnh hưởng của dịch Covid-19, các trận đấu trong khuôn khổ vòng loại World Cup 2022 diễn ra vào tháng 3 và tháng 6/2020 của ĐT Việt Nam đã bị hoãn lại và dời lịch xuống thời điểm cuối năm (khoảng tháng 11 và 12). Tuy nhiên, đây cũng là lúc ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup với mục tiêu bảo vệ ngôi vương. 

Diễn biến bất ngờ này khiến thầy Park cũng như VFF đau đầu và buộc phải sửa lại đáng kể kế hoạch tập luyện và thi đấu của ĐT Việt Nam để toàn đội trong trạng thái sung mãn nhất về thể lực và phong độ ở cả hai đấu trường quan trọng nói trên.

Thầy Park và VFF sẽ phải thống nhất lại những thay đổi trong kế hoạch chuẩn bị cho ĐT Việt Nam trong năm 2020 vì những ảnh hưởng Covid-19 tới lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á
Trong cuộc họp chuẩn bị cho các mục tiêu trong năm 2020 của bóng đá Việt, VFF đã cùng chiến lược gia người Hàn Quốc thống nhất rằng vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á cùng AFF Cup 2020 sẽ là hai mục tiêu quan trọng nhất của ĐT Việt Nam. 

Chính vì vậy, nhằm không bị động trước những thay đổi về lịch thi đấu vòng loại World Cup 2022 do ảnh hưởng của dịch Covid-19, thầy Park cùng VFF sẽ phải ngồi làm việc để sửa lại kế hoạch chi tiết cho bóng đá Việt Nam trong năm 2020 để gỡ "nút thắt" cho việc bị chồng chéo lịch thi đấu của hai chiến dịch quan trọng nhất năm.

Dự kiến, hôm nay (19/3), HLV Park Hang Seo cùng VFF và VPF sẽ cùng làm việc để đưa ra lịch thi đấu hợp lý nhất cho các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước, đặc biệt là V-League 2020, để nhà cầm quân người Hàn Quốc có những cầu thủ trong trạng thái sung mãn nhất về thể lực và phong độ để lên tuyển. 

Lịch thi đấu chắc chắn là vấn đề thầy Park quan tâm số một, trong bối cảnh nhiều ý kiến cho rằng các gương mặt trụ cột mà ông tin dùng ở ĐT Việt Nam lần lượt dính chấn thương nặng do bị quá tải vì phải "cày ải" quá nhiều khi lên tuyển trong bối cảnh đã phải căng sức thi đấu trong màu áo CLB. 

Chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á bị thay đổi, trùng vào thời điểm thầy Park cùng ĐT Việt Nam tham dự AFF Cup 2020 với mục tiêu bảo vệ ngôi vương
Phương án khả thi nhất để gỡ "nút thắt" cho việc lịch thi đấu chồng chéo vào cuối năm nay là việc VPF sắp xếp để các giải bóng đá chuyên nghiệp trong nước, đặc biệt là V-League 2020 diễn ra dày hơn vào giai đoạn giữa năm, khi ĐT Việt Nam không có trận đấu nào do tất cả đều đã bị hoãn lại nhưng vẫn có đợt tập trung vào tháng 6.

Tính đến thời điểm này, sau khi liên tục bị hoãn vì dịch Covid-19, V-League 2020 đã diễn ra được 2 vòng đấu nhưng trên các sân không có khán giả, nhưng hiện tại cũng đã bị hoãn ít nhất đến hết tháng 3 do tình hình đại dịch diễn biến phức tạp trong nước cũng như trên toàn thế giới. 

Bản thân thầy Park cùng các cộng sự cũng đã tự giác cách ly 14 ngày theo đúng quy định về dịch tễ, khi trở lại Việt Nam sau kỳ nghỉ Tết âm lịch. Ở loạt trận vòng 2 V-League 2020 vừa diễn ra cuối tuần trước, đích thân HLV Park Hang Seo đã "vi hành" ở sân Cẩm Phả để theo dõi trận đấu giữa Than Quảng Ninh và Hà Nội FC./.

Minh An/VOV.VN

Chia sẻ bài viết