Tiếng Việt | English

23/12/2017 - 08:22

Thế giới ăn gì vào bữa tối Giáng sinh? 

Giáng sinh là một dịp lễ đặc biệt trong năm. Tại mỗi quốc gia lại có cách kỷ niệm dịp lễ này theo cách riêng của mình. Các món ăn bữa tối Giáng sinh cũng vì thế mà nhiều khác biệt.

Montenegro: Vào bữa tối đêm Giáng sinh, người dân ở Cộng hòa Montenegro, quốc gia tại miền đông nam châu Âu sẽ cùng nhau ăn bánh "varenyky", dưa bắp cải, cá hồi muối với hành tây và nấm rán.

Tiếp theo là một món ăn chế biến từ lúa mì kết hợp với mật ong, hạt giống cây anh túc, nho khô và các loại hạt nhỏ. 

Mỹ: Món ăn đêm Giáng sinh ở Mỹ khá phong phú, phổ biến nhất là cá hồi, khoai tây nghiền, rau, bánh táo, anh đào, kem tươi. 

Estonia: Món ăn Giáng sinh ở Estonia khá đơn giản, chỉ gồm một miếng thịt vịt ăn cùng khoai tây nghiền, hoặc một đĩa hải sản với bánh mì, bơ, sốt mayonnaise tự làm. 

Ghana: Quốc gia Tây Phi, Ghana thường ăn cơm với gà, cá và món soup. 

Pháp: Đây là món ăn đên Giáng sinh của một gia đình người Pháp. Chúng gồm một đùi vịt nhồi thịt băm, bắp cải, phô mai, ăn kèm bánh mì và một chút kem. 

Philippines: Bữa ăn ở Philippines gồm gà nướng, salad khoai tây, xà lách và bánh quy giòn. Món ăn tiếp theo là thịt lợn rang và pancit malabon, một món ăn được chế biến từ mì với hạt annatto, nấu cùng trứng, tôm. 

Tây Ban Nha: Món ăn của người Tây Ban Nha có thể khá khó ăn với người lần đầu nếm thử. Đó là món soup mì gà ăn cùng trứng luộc, đậu gà và bạc hà.

Món ăn tiếp theo là một mảng thịt xông khói, salchichon (một dạng giò chả), phô mai manchego và tôm.

Món ăn thứ 3 là thịt bò bít tết ướp trong nước cam, được phục vụ với bánh phô mai xanh. 

Nga: Kỳ nghỉ đông ở Nga vào ngày 31/12 chứ không phải Giáng sinh. Vào ngày này, họ sẽ ăn mì ống với thịt lợn, pho mát, cà chua, salad và xúc xích. 

Australia: Giáng sinh ở Austraila rơi vào thời điểm nóng nhất trong năm, do đó thịt nướng vào mùa hè là món ăn chính. Ngoài ra còn có xúc xích, tôm và thịt gà xiên, khoai lang và salad. 

Anh: Người dân Anh thường ăn thịt gà tây, thịt lợn, cà rốt, sốt cranberry, rau củ và khoai tây. 

Phần Lan: Người dân Phần Lan ăn bữa ăn Giáng sinh khá phong phú với bánh mì, khoai tây nghiền, salad rosolli (gồm củ cải đường, cà rốt, táo và khoai tây trộn kem), cá hồi muối, đậu Hà Lan./.

tuoitre.vn (Theo Telegraph)

Chia sẻ bài viết