Tiếng Việt | English

06/12/2016 - 04:03

Thế giới công nhận hạt tiêu Việt Nam là số 1

Theo đánh giá của trang tin "Information is Beautiful" (IIB), hạt tiêu là thứ nổi tiếng nhất tại Việt Nam.

Không phải nhân lực giá rẻ, hạt điều hay lúa gạo, hạt tiêu mới là thứ nổi tiếng nhất của Việt Nam, theo trang tin IIB.


Hạt tiêu Việt Nam được đánh giá là số 1 thế giới

Sau khi thu thập số liệu của hàng loạt tổ chức như Cục tình báo Mỹ (CIA), Ngân hàng thế giới (WB), hãng tin Reuters và tạp chí Forbes, IIB nhận định, mỗi quốc gia đều có sở trường riêng.

IIB đánh giá các quốc gia theo nhiều lĩnh vực khác nhau, bao gồm hàng hóa, tâm lý học, sinh thái học, ẩm thực, kinh tế, thẩm mỹ học, khoa học nhân văn, công nghệ và tệ nạn.


Mỗi quốc gia trên thế giới đều có thế mạnh riêng

Trong lĩnh vực hàng hóa, Việt Nam được IIB bình chọn là quốc gia giỏi sản xuất hạt tiêu, trong khi nước láng giềng Thái Lan nổi tiếng về gạo, Indonesia nổi tiếng về dừa, còn Malaysia thì nổi tiếng về găng tay cao su...

Singapore được biết đến với những người dân có lối sống khỏe mạnh, trong khi người dân Philippines lại giỏi về thiết lập các quan hệ xã hội.

Cường quốc kinh tế số 1 thế giới Mỹ lại được biết nhiều về thư rác điện tử chứ không phải những thành tựu khác. Hàn Quốc nổi danh về công nghệ thông tin, trong khi Nhật Bản hấp dẫn về ẩm thực.

Columbia nổi tiếng về hạnh phúc, Các tiểu vương quốc Ả Rập thống nhất (UAE) lại nổi tiếng về trai đẹp, còn dân Canada được cho là nghiện Facebook nhất thế giới.../.

Trần Ngọc/VOV.VN (Theo Informationisbeautiful)

Chia sẻ bài viết