Tiếng Việt | English

24/08/2017 - 10:11

Thể lực của U-22 VN - câu hỏi đang chờ lời đáp

Không ít thì nhiều, lối chơi băm bổ của U-22 Indonesia đã làm tổn thương không nhỏ về tinh thần lẫn thể xác với nhiều tuyển thủ U-22 VN sau trận hòa 0-0 đêm 22/8.

U-22 VN mất quá nhiều sức lực so với U-22 Thái Lan. Ảnh: N.K
Trong khi U-22 VN mất quá nhiều sức lực và hao tổn tinh thần vì bị cầm hòa trước Indonesia, U-22 Thái Lan lại hết sức nhàn nhã với chiến thắng 2-0 trước U-22 Philippines. Do vậy, thầy trò HLV Hữu Thắng sẽ gặp không ít cam go với người Thái vào chiều nay.

Từ đầu giải đến nay, lối đá xuyên suốt của U-22 VN là kiểm soát bóng để áp đặt, gây sức ép với đối phương rồi liên tục tấn công và tìm bàn thắng. Nhưng lối chơi này đòi hỏi cầu thủ phải luôn duy trì được sức bền thể lực từ đầu đến cuối trận. Một khi thể lực bị bào mòn sẽ kéo theo sự thiếu tỉnh táo, hiệu quả của việc kiểm soát bóng giảm đi. Âu lo nằm ở điểm này.

U-22 Thái Lan dưới thời HLV Srimaka vốn thiên về lối chơi bóng dài vượt tuyến, chịu đá càn lướt, xen kẽ là những quả bật tường nhanh vào trung lộ hoặc trả ngược lên để tuyến hai dứt điểm từ xa. Họ chơi cách này, đòi hỏi U-22 VN phải luôn duy trì sự tập trung cao độ để truy cản, bọc lót cho nhau. Song đừng quên họ cũng đang chịu sức ép không nhỏ, vì nếu thua U-22 VN thì sẽ về nước.

Lứa cầu thủ hiện tại của U-22 VN gần như chưa bại trận trước đồng nghiệp cùng trang lứa bên phía Thái Lan. Do vậy, tôi tin rằng các bạn trẻ chúng ta sẽ nhập cuộc lẫn kiểm soát bóng tốt như các trận trước. Một khi tiền vệ làm tốt chức năng phòng ngự lẫn tổ chức tấn công đa dạng thì cơ hội làm bàn sẽ mở ra, khi ấy hi vọng các chân sút U-22 VN sẽ chắt chiu cơ hội ngàn vàng để đưa đội nhà vào bán kết./.

Cựu tuyển thủ Thạch Bảo Khanh/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết