Tiếng Việt | English

01/05/2018 - 19:39

Thể thao Việt Nam - Nối tiếp đà thành công, chinh phục đỉnh cao mới

Ngay từ đầu năm 2018, thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái một số kết quả đáng khích lệ, đây được coi là bước lấy đà tốt để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế lớn trong năm.

Các cầu thủ U23 Việt Nam trong rừng người hâm mộ vây quanh chào đón. (Ảnh: Quốc Khánh/TTXVN)

Ngay từ đầu năm 2018, thể thao Việt Nam tiếp tục gặt hái một số kết quả đáng khích lệ. Đây được coi là bước lấy đà tốt để chuẩn bị cho các giải đấu quốc tế lớn trong năm, đồng thời đề ra những chủ trương, giải pháp nhằm cụ thể hóa mục tiêu trong giai đoạn tiếp theo, trên hành trình chinh phục những đỉnh cao mới. 

Bước lấy đà hoàn hảo 

Theo Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Vương Bích Thắng, trong quý 1/2018, Tổng cục đã hoàn thành một số nhiệm vụ trọng tâm như nghiên cứu, hoàn thiện dự án Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao và dự thảo Nghị định quy định chi tiết Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thể dục thể thao.

Ngành đã trình Chính phủ dự thảo Nghị định quy định về một số chế độ đối với huấn luyện viên, vận động viên thể thao; phối hợp với Ủy ban Nhân dân Thành phố Hồ Chí Minh hoàn thiện, trình Chính phủ Đề án đăng cai tổ chức SEA Games 31 và Para Games 11 năm 2021 tại Thành phố Hồ Chí Minh, trình Bộ trưởng Ban hành 17 Thông tư quy định về cơ sở vật chất, trang thiết bị và tập huấn nhân viên chuyên môn các môn thể thao.

Về lĩnh vực thể dục thể thao quần chúng, ngành cũng đã hướng dẫn, đôn đốc các địa phương tổ chức Đại hội Thể dục thể thao các cấp tiến tới Đại hội thể thao toàn quốc lần thứ VIII năm 2018 và tổ chức thành công Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân năm 2018 thu hút hơn 7 triệu người tham gia. 

Cũng trong quý 1/2018, ngành triển khai chương trình bơi an toàn, phòng chống đuối nước trẻ em giai đoạn 2016-2020 của ngành Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Cùng với đó, thể thao thành tích cao cũng đã tập trung chuẩn bị lực lượng tham dự Đại hội thể thao châu Á lần thứ 18 năm 2018 (ASIAD 18), Đại hội thể thao người khuyết tật châu Á tại Indonesia, Đại hội Olympic trẻ tại Argentina, vòng loại Olympic năm 2020 tại Nhật Bản cùng các giải thể thao khu vực, châu lục, thế giới. Ngành đã tiến hành tổ chức 18 giải thể thao trong hệ thống quốc gia.

Đặc biệt, trong quý 1, các vận động viên đã thi đấu xuất sắc tại nhiều giải đấu quốc tế và giành được 9 huy chương Vàng, 2 huy chương Bạc, 6 huy chương Đồng. Trong đó, đội tuyển bóng đá nam U23 đã lập nên kỳ tích mới trong lịch sử khi lần đầu tiên giành ngôi vị Á quân tại vòng chung kết giải vô địch U23 châu Á diễn ra tại Trung Quốc. Đội tuyển bóng đá Futsal xuất sắc vào thi đấu trận tứ kết tại giải vô địch Futsal châu Á năm 2018 tại Đài Loan.

Từ kết quả đã đạt được, ngành thể dục thể thao tin tưởng các Liên đoàn, Hiệp hội và Ban huấn luyện đội tuyển cùng các vận động viên sẽ tiếp tục hoàn thành tốt nhiệm vụ được giao, thi đấu xuất sắc giành những kết quả tốt nhất ở các giải đấu trong nước và quốc tế trong năm 2018 và những năm tiếp theo. 

Mục tiêu cần hoàn thành 

Theo Phó Tổng cục trưởng Tổng cục Thể dục thể thao Trần Đức Phấn, từ nay đến cuối năm, thể thao Việt Nam còn rất nhiều việc cần phải làm, trong đó tập trung giành thành tích cao tại ASIAD 18 với 4-5 huy chương Vàng.

Thể thao Việt Nam cũng phấn đấu những năm tiếp theo sẽ nằm trong nhóm các nước dẫn đầu khu vực Đông Nam Á và châu lục, hướng tới Olympic Tokyo 2020, phải giữ được thành tích 1 huy chương Vàng và 1 huy chương Bạc, thậm chí vượt thành tích trên trong niềm tin chiến thắng như đội tuyển bóng đá U23 Việt Nam vừa qua tại U23 châu Á 2018 vừa qua; tổ chức thành công Đại hội Thể dục thể thao toàn quốc lần thứ VIII.

Để thể thao nước nhà tiếp tục phát triển bền vững, trong thời gian tới, ngành tiếp tục phấn đấu phát huy sáng tạo, tham mưu cho Đảng, Nhà nước ban hành và triển khai nhiều chủ trương, chính sách về thể dục thể thao nhằm nâng cao sức khỏe, tầm vóc con người Việt Nam, tăng tuổi thọ và cải thiện chất lượng giống nòi; góp phần bảo đảm an sinh xã hội, xây dựng đời sống văn hóa. 

Các liên đoàn, hiệp hội thể thao quốc gia tiếp tục phát huy vai trò chủ động, tích cực trong công tác xây dựng kế hoạch và phối hợp tổ chức tuyển chọn, đào tạo vận động viên, cử lực lượng tham dự thi đấu tại các giải thể thao quốc tế.

Ngoài các mục tiêu về quản lý nhà nước và công tác chuyên môn, toàn ngành tiếp tục triển khai các thỏa thuận hợp tác về thể dục thể thao đã được ký kết với các quốc gia trong khu vực và trên thế giới, củng cố, tăng cường quan hệ hợp tác thể dục thể thao với các nước ASEAN, các nước có nền thể thao mạnh như Trung Quốc, Nhật Bản, Hàn Quốc, Hoa Kỳ.

Mặt khác, Tổng cục và các đơn vị trực thuộc Tổng cục kiện toàn công tác tổ chức cán bộ; sửa chữa, nâng cấp cơ sở vật chất, trang thiết bị tại các Trung tâm huấn luyện thể thao quốc gia, phục vụ cho các đội tuyển, tập trung cho các môn thể thao trọng điểm, chú trọng công tác giáo dục chính trị, tư tưởng và học tập văn hóa cho vận động viên./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết