Tiếng Việt | English

30/12/2016 - 10:12

Thể thao VN đặt mục tiêu lọt vào top 3 SEA Games 2017

Ngày 29/12, Tổng cục TDTT đã tổ chức hội nghị triển khai công tác năm 2017. Nhiệm vụ trọng tâm trong năm tới của thể thao VN là lọt vào nhóm 3 nước dẫn đầu huy chương ở SEA Games 29 tại Malaysia.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công (giữa) ghi dấu ấn trong năm thành công của thể thao VN với 1 HCV tại Paralympic. Ảnh tư liệu
Năm 2016 được đánh giá là năm đại thành công của thể thao VN trên đấu trường quốc tế. Những thành tích mà các VĐV đem về cho thể thao VN không chỉ ghi dấu ấn lịch sử mà còn truyền cảm hứng mạnh mẽ đến phong trào rèn luyện thể thao trong quần chúng nhân dân.

Báo cáo tại hội nghị, ông Vương Bích Thắng - tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết với 1 HCV và thiết lập kỷ lục mới Olympic, 1 HCB, xạ thủ Hoàng Xuân Vinh đã giúp đoàn thể thao VN lần đầu tiên trong lịch sử có HCV ở một kỳ Olympic. Thành tích này cũng giúp đoàn thể thao VN đứng vị trí 48/206 quốc gia và vùng lãnh thổ tham dự đại hội.

Lực sĩ khuyết tật Lê Văn Công cũng ghi dấu ấn với 1 HCV tại Paralympic bằng sự nỗ lực tuyệt vời của một VĐV khuyết tật. Với bóng đá, lần đầu tiên đội tuyển U-19 nam lọt vào vòng chung kết U-20 thế giới. Đội tuyển futsal nam lọt vào 16 đội có thành tích xuất sắc nhất tại FIFA Futsal World Cup Colombia 2016…

Chưa bao giờ thể thao lại được quan tâm nhiều như năm 2016. Những hình ảnh truyền cảm hứng mạnh nhất trên truyền thông, mạng xã hội đến từ những tấm huy chương mà các VĐV đã đổ mồ hôi, nước mắt để có được. Trên con đường phát triển và hội nhập, thể thao VN đặt mục tiêu sẽ giành nhiều thành tích hơn nữa trong năm 2017. Với thể thao quần chúng, sẽ tập trung nâng cao tỉ lệ người tập luyện thể thao thường xuyên. Tăng cường phối hợp với các địa phương, cơ quan chức năng phổ cập chống đuối nước cho trẻ em.

Ông Trần Đức Phấn - phó tổng cục trưởng Tổng cục TDTT, cho biết mục tiêu trọng tâm 2017 của thể thao VN là giành thành tích tốt nhất tại SEA Games 29 Malaysia. Đoàn thể thao VN đặt mục tiêu đứng trong top 3 đại hội, dù biết rất nhiều khó khăn. Để đạt được mục tiêu, ngành thể thao sẽ rà soát để đầu tư có kế hoạch cho các tuyến VĐV, đặc biệt là các VĐV đặc biệt xuất sắc.

Các VĐV này sẽ là những người giành HCV SEA Games, tiếp cận huy chương Asiad và Olympic. Họ sẽ được đầu tư đi tập huấn ở những quốc gia phát triển, thuê HLV ngoại và đi thi đấu nước ngoài thường xuyên.

Riêng với bóng đá, ông Trần Quốc Tuấn - phó chủ tịch Liên đoàn Bóng đá VN, cho biết mục tiêu của đội tuyển bóng đá nam và đội tuyển bóng đá nữ là vào đến chung kết SEA Games 29./.

K.Xuân/tuoitre online

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích