Tiếng Việt | English

19/04/2020 - 13:42

Thêm 1 ATM gạo tại xã Hòa Khánh Đông

Ngày 19/4, xã Hòa Khánh Đông, huyện Đức Hòa, tỉnh Long An vừa lắp đặt và đưa vào sử dụng ATM gạo miễn phí cho người có hoàn cảnh khó khăn bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19. Máy ATM gạo được đặt tại khuôn viên trụ sở Trạm y tế, cạnh UBND xã Hòa Khánh Đông - đây là ATM gạo thứ 4 được lắp đặt trên địa bàn huyện Đức Hòa.

Người có hoàn cảnh khó khăn đến nhận gạo tại ATM xã Hòa Khánh Đông

Theo Chủ tịch UBND xã Hòa Khánh Đông - Lê Văn Quang, máy ATM này sẽ phát gạo miễn phí cho đối tượng khó khăn không phân biệt trong hay ngoài địa phương. Mỗi người sẽ được nhận một lần/ngày, mỗi lần 2kg gạo. Máy ATM gạo sẽ hỗ trợ thiết thực cho những hộ khó khăn, lao động tự do, người bán vé số,… có bữa cơm hằng ngày, góp phần giúp họ tạm ổn định cuộc sống. Hiện, xã đã tiếp nhận được khoảng 5 tấn gạo để phát cho người dân.

Máy ATM gạo xã Hòa Khánh Đông hoạt động hàng ngày, thời gian phát vào 2 buổi: Sáng từ 7giờ - 11 giờ, chiều từ 15 giờ - 18 giờ. Máy ATM này được Diamond Châu Ngọc và những người bạn tài trợ.

Khi đến nhận gạo, người dân đều được hướng dẫn thực hiện công tác phòng, chống dịch Covid-19, rửa tay sát khuẩn, đeo khẩu trang và bảo đảm giữ khoảng cách 2m.

Đối với những người khuyết tật, người cao tuổi khó khăn, UBND xã cũng cử lực lượng hỗ trợ và trao gạo tận tay.

Hiện nay, xã Hòa Khánh Đông đang kêu gọi mọi người chung tay hỗ trợ, tiếp tục đóng góp để ATM gạo duy trì hoạt động và giúp đỡ được nhiều người hơn nữa trong thời gian tới./.

Nhã Phương

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích