Tiếng Việt | English

08/07/2018 - 14:36

Thêm 1 điểm 10 môn toán thi THPT quốc gia tại Phú Thọ

"Có 17 điểm 10 môn Giáo dục công dân, có điểm 10 môn Toán, Ngoại ngữ, Hóa học, Địa lý" - ông Nguyễn Minh Tường, Giám đốc sở GD-ĐT Phú Thọ vừa chia sẻ với Tuổi Trẻ.

Chấm thi THPT quốc gia 2018 ở Hưng Yên - Ảnh: V.Hà

Theo ông Nguyễn Minh Tường thì chiều tối 08/7, hội đồng chấm thi của tỉnh mới thống kê điểm thi các môn trắc nghiệm. Nhưng hiện đã thấy ở môn Toán có 1 bài thi  đạt điểm 10, 1 bài thi đạt 9,8 điểm. 

Điểm 10 xuất hiện ở bài thi Ngoại ngữ, môn Địa lý, Hóa học trong các bài thi tổ hợp. Riêng môn Văn, điểm cao nhất là 9,75. Ngoài ra có khoảng 20 điểm 9 môn Văn.

Như vậy, ngoài 1 thí sinh TP.HCM đạt điểm tuyệt đối về môn toán với độ khó cao trong kỳ thi này thì tại Phú Thọ cũng đã có 1 bài thi toán đạt 10 điểm.

" Môn Ngữ văn có khoảng 75% số bài thi đạt điểm từ trung  bình trở lên. Có khoảng 4-5 bài thi bị điểm liệt"- Ông Tường chia sẻ.

Tại Hưng Yên  trong số 12.747,  có 9 bài thi môn Văn đạt điểm 9- Ông Nguyễn Văn Phê, Giám đốc sở GD-ĐT Hưng Yên đã cho Tuổi trẻ biết.

Ngày 08/7, hội đồng chấm thi tỉnh Hưng Yên tiến hành ghép điểm, hoàn tất khâu cuối cùng của chấm thi.  

Theo ông Nguyễn Văn Phê thì điểm thi trải đều từ 1-9. Nhưng điểm liệt chỉ có 1-2 bài, nhiều nhất ở mức điểm trung bình khá từ 5-7 điểm.

Bà Đinh Thị Lụa - Giám đốc Sở GD&ĐT Hà Nam cho biết môn Văn có điểm 9 nhưng cũng có những bài thi bị điểm liệt do thí sinh bỏ giấy trắng. Môn Toán có một số bài thi đạt điểm 9 và trên 9 điểm.

Tại nhiều tỉnh phía Bắc như Hà Nội, Nam Định, các lãnh đạo sở GD-ĐT chỉ cho biết đang hoàn tất khâu cuối của chấm thi. Nhưng không tiết lộ thông tin cụ thể vì "thực hiện yêu cầu của lãnh đạo Bộ GD-ĐT".

Trước đó, ông Mai Văn Trinh, Cục trưởng Cục Quản lý chất lượng, Bộ GD-ĐT cho biết Bộ GD-ĐT yêu cầu các sở GD-ĐT phải chuyển dữ liệu điểm thi về Bộ để nhập lên hệ thống chứ không thông tin về dữ liệu điểm thi trước ngày 10-7.  Vì dữ liệu này sử dụng để tuyển sinh.

Việc này đã được các sở GD-ĐT chấp hành. Tuy nhiên, việc chia sẻ với các cơ quan đại chúng về tình hình chấm thi, thống kê tỷ lệ điểm thi ở các mức khác nhau, thông tin về tiến độ chấm thi Bộ GD-ĐT không cấm./.

Vĩnh Hà/tuoitre.vn

Chia sẻ bài viết