Tiếng Việt | English

17/10/2017 - 17:58

Thêm 18 bị cáo trong đại án OceanBank kháng cáo

Nguyễn Xuân Sơn và 17 bị cáo đã gửi đơn đến TAND TP Hà Nội nhưng đã hết hạn kháng cáo tòa vẫn chưa nhận được đơn của cựu chủ tịch HĐQT OceanBank Hà Văn Thắm.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn (áo trắng, ngoài cùng bên trái) bị tuyên án tử hình về hai tội danh - Ảnh: Tâm Lụa

Thông tin từ TAND Hà Nội cho biết cơ quan này đã nhận được đơn kháng cáo của 18 bị cáo trong đại án xảy ra tại Ngân hàng TMCP Đại Dương (OceanBank).

Tính đến ngày 17/10 là đã hết hạn kháng cáo nhưng TAND TP. Hà Nội vẫn chưa nhận được đơn của bị cáo Hà Văn Thắm - nguyên Chủ tịch HĐQT OceanBank và Nguyễn Minh Thu - nguyên Phó Tổng Giám đốc OceanBank.

Tuy nhiên tòa cho biết sẽ chấp nhận đơn nếu gửi bằng đường bưu điện trước ngày 17/10.

Tại đơn kháng cáo, bị cáo Nguyễn Văn Hoàn (nguyên phó tổng Giám đốc OceanBank) kêu oan về tội lạm dụng chức vụ quyền hạn chiếm đoạt tài sản, xin giảm nhẹ hình phạt về hành vi vi phạm quy định về cho vay trong hoạt động của các tổ chức tín dụng.

Các bị cáo nguyên là giám đốc các khối OceanBank gồm Đỗ Đại Khôi Trang, Nguyễn Hoài Nam, Nguyễn Thị Thu Ba, Vũ Thị Thùy Dương và một số bị cáo trong nhóm 34 Giám đốc chi nhánh, phòng giao dịch OceanBank trên cả nước cũng kháng cáo xin giảm nhẹ hình phạt.

Bị cáo Nguyễn Xuân Sơn - nguyên tổng giám đốc OceanBank đã gửi đơn kháng cáo kêu oan tội tham ô tài sản và lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Bị cáo Hứa Thị Phấn - người vắng mặt tại phiên xét xử do ốm cũng đã gửi đơn kháng cáo toàn bộ bản án sơ thẩm về phần hình phạt và trách nhiệm dân sự đối với bà.

Trước đó, sau 1 tháng xét xử, TAND TP Hà Nội đã tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Sơn án tử hình về 3 tội tham ô, lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản và cố ý làm trái. Bị cáo Hà Văn Thắm bị tuyên phạt tù chung thân./.

Tâm Lụa/tuoitre.vn 

Chia sẻ bài viết