Tiếng Việt | English

02/08/2020 - 12:56

Thêm 2 ca nghi nhiễm Covid-19, Đắk Lắk khẩn trương truy dấu, cách ly

Ngày 2/8, Sở y tế Đắk Lắk xác nhận có 2 trường hợp nghi nhiễm SARS-CoV-2. Ban chỉ đạo phòng chống dịch đã họp để triển khai biện pháp ứng phó.

Cả 2 trường hợp này đều trở về từ Đà Nẵng. Trường hợp thứ nhất là bệnh nhân nữ sinh năm 1979, thường trú quận Tân Phú, thành phố Hồ Chí Minh, tạm trú tại Hoàng diệu, Thành phố Buôn Ma Thuột.

Bệnh nhân đi du lịch ở Đà Nẵng từ ngày 18/7 và trở về Thành phố Buôn Ma Thuột vào ngày 25/7.


Sát khuẩn tại điểm có người nghi nhiễm. 

Ngày 1/8, bệnh nhân và 5 người cùng nhà tại thành phố Buôn ma Thuột được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Tại đây Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Trường hợp thứ 2 là bệnh nhân nam sinh năm 2006, thường trú tại thôn 5, xã Hòa Thuận, thành phố Buôn Ma Thuột, tạm trú tại số 13/2/9 Nguyễn Văn Cừ, thành phố Buôn Ma Thuột.

Ngày 21/7, bệnh nhân đi du lịch cùng gia đình tại Đà Nẵng và trở về thành phố Buôn Ma Thuột vào tối ngày 24/7. Đến ngày 1/8, bệnh nhân và 5 người cùng nhà tại thành phố Buôn ma Thuột được đưa vào khu cách ly tập trung tại Trung đoàn Cảnh sát cơ động Tây Nguyên. Tại đây Trung tâm Kiểm soát bệnh tật tỉnh lấy mẫu xét nghiệm lần 1 và kết quả dương tính với SARS-CoV-2.

Ông Nay Phi La, Giám đốc Sở Y tế Đắk Lắk cho biết ngay sau khi có kết quả xét nghiệm, ngành Y tế Đắk Lắk đã tiến hành các biện pháp khẩn cấp, phù hợp và đang kêu gọi khai báo y tế đối với các hành khách trên chuyến bay VN 1915 từ Đà Nẵng đi Buôn Ma Thuột ngày 25/7 để có các biện pháp tiếp theo.

"Ngay trong đêm, đội ngũ y tế đã khoanh vùng, cách ly và khử khuẩn khu vực nghi ngờ. Cũng ngay trong đêm, đội ngũ truy vết đã truy tất cả các đối tượng từ F1 đến F3. Điều quan trọng nhất bây giờ là đang vận động những người thân và gia đình của các trường hợp này có khai báo y tế sớm nhất để ngành y tế có xử lý kịp thời" - ông La nói.

Tính đến sáng nay, 2/8, Đắk Lắk đã có 1 bệnh nhân Covid-19, 2 trường hợp nghi nhiễm, 60 người đang được cách ly tại các cơ sở y tế và 152 người được cách ly tập trung. Cùng với đó, gần 7 nghìn người tại tỉnh được khuyến cáo cách ly tại nơi cư trú do đã đi về từ Đà Nẵng và Quảng Ngãi./.

Theo VOV.VN

Chia sẻ bài viết