Tiếng Việt | English

22/03/2016 - 10:36

Thêm 4 VĐV điền kinh Nga dương tính với chất cấm Meldonium

Ảnh minh họa. (Nguồn: stuff.co.nz)

Ngày 21/3, Chủ tịch Liên đoàn Điền kinh Nga (ARAF) Dmitry Shlyakhtin thông báo kết quả kiểm tra mới đây cho thấy có thêm bốn vận động viên điền kinh của nước này dương tính với chất đoping bị cấm là Meldonium.

Sự việc mới này có thể sẽ ảnh hưởng đến nỗ lực kháng cáo của Nga đối với quyết định cấm các vận động viên nước này tham dự Olympic 2016.

Theo hãng tin Interfax, ông Shlyakhtin nhấn mạnh ARAF sẽ sớm giải quyết vấn đề nói trên, song không nêu rõ danh tính của bốn vận động viên.

Tuy vậy, ông cũng khẳng định các kết quả kiểm tra dương tính với Meldonium sẽ không gây ảnh hưởng tới hoạt động của ARAF.

Tính đến nay, ít nhất 16 vận động viên nam và nữ của Nga, trong đó có ngôi sao quần vợt thế giới Maria Sharapova và vận động viên trượt băng từng đoạt huy chương vàng Olympic Semion Elistratov, bị phát hiện sử dụng Meldonium kể từ khi Cơ quan Phòng chống Doping Thế giới cấm sử dụng chất này từ ngày 1/1 năm nay.

Vụ bê bối nói trên đang gây khó khăn cho những nỗ lực của Nga nhằm chứng tỏ Moskva tuân thủ các quy tắc chống doping sau khi bị đình chỉ tham gia cuộc tranh tài mang tầm cỡ quốc tế này hồi năm ngoái do dính líu tới vấn đề gian lận và tham nhũng.

Nếu quyết định đình chỉ này không được dỡ bỏ thì các vận động viên Nga sẽ bỏ lỡ cơ hội tham dự Olympic 2016 khởi tranh vào ngày 5/8 tới đây tại Rio de Janeiro (Brazil)./.  

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết