Tiếng Việt | English

21/11/2016 - 22:35

Thêm ca nhiễm virus Zika trên địa bàn tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu

Ngày 21/11, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục ghi nhận thêm ca nhiễm virus Zika thứ 2. Ca nhiễm Zika lần này là một phụ nữ 22 tuổi.

Phun xịt hóa chất khử trùng, diệt nơi ở người bệnh chẩn đoán nhiễm virus Zika tại Bà Rịa-Vũng Tàu. (Ảnh: Hoàng Thị Nhị/TTXVN)

Đây cũng là chị gái ruột và ở cùng nhà với bệnh nhân đầu tiên, ngụ tại khu phố Tân Phú, thị trấn Phú Mỹ, huyện Tân Thành.

Theo ông Phạm Minh An, ​giám đốc Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, bệnh nhân khởi phát bệnh ngày 31/10, sau bệnh nhân nam đầu tiên một ngày, với các triệu chứng sốt, phát ban, đã được khám, điều trị ngoại trú tại Bệnh viện Bà Rịa.

Tại đây, bệnh nhân được xét nghiệm máu và gửi mẫu xét nghiệm lên Viện Parter Thành phố Hồ Chí Minh. Đến ngày 17/11, Viện Pasteur Thành phố Hồ Chí Minh đã có kết quả là bệnh nhân này dương tính với virus Zika.

Trong ngày 21/11, ngay sau khi được Viện Parter thông báo kết quả ghi nhận bệnh nhân thứ hai dương tính với Zika, ngành y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã khoanh vùng, điều tra dịch tễ và xử lý triệt để ổ dịch; tổ chức diệt loăng quăng, phun hóa chất trong khu vực ổ dịch theo quy định của Bộ Y tế; đồng thời khám, tư vấn cho 72 phụ nữ có thai tại thị trấn Phú Mỹ và 8 phụ nữ có thai tại khu phố Tân Phú, huyện Tân Thành.

Hiện tất cả phụ nữ có thai nói trên sức khỏe bình thường.

Ngành Y tế đã tư vấn, hướng dẫn các phụ nữ có thai cách phòng chống bệnh do virus Zika, thường xuyên khám thai để được chăm sóc thai trước sinh.

Thời gian qua, ngành Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã và đang tiếp tục tuyên truyền các biện pháp phòng chống dịch do virus Zika tại cộng đồng dân cư như phát thanh trên loa ở thị trấn; tuyên truyền trực tiếp đến các hộ gia đình để người dân biết cách phòng, chống bệnh do virus Zika./.

TTXVN

Chia sẻ bài viết