Tiếng Việt | English

23/11/2017 - 14:24

Thêm cảnh báo về tác hại của các loại nước giải khát thế hệ mới

Nguy cơ gây các bệnh về răng lợi của các loại nước giải khát thế hệ mới đối với giới thanh thiếu niên cao hơn nhiều so với các loại nước giải khát truyền thống.

Ảnh chỉ có tính minh họa. (Nguồn: drgladnick.com)

Đây là kết luận của một nhóm các nhà nghiên cứu thuộc Đại học Sydney trong một nghiên cứu công bố ngày 23/11 nhằm gia tăng cảnh báo về tác hại của các loại nước giải khát chứa nhiều đường đối với sức khỏe con người, bên cạnh hậu quả gây thừa cân và béo phì.

Theo nghiên cứu đăng tải trên Tạp chí Sức khỏe cộng đồng Australia-New Zealand, đau răng là chứng bệnh phổ biến nhất ở 50% thanh thiếu niên - những người dùng mỗi ngày ít nhất một cốc nước giải khát nhiều đường như các loại nước uống tăng lực, nước uống thể thao, nước uống có hương vị.

Nghiên cứu có sự tham gia của hơn 3.500 thanh thiếu nhiên tại 84 trường học của Australia cho thấy có 25% thanh thiếu niên dùng từ 1-2 cốc nước ngọt hàng ngày, trong khi tỷ lệ thanh thiếu niên dùng 2 cốc/ngày chiếm tới 14%.

Khoảng 20% người cho biết mỗi ngày họ uống ít nhất một cốc loại nước uống nhiều đường thông dụng hay còn gọi là các loại nước tăng lực thế hệ mới.

Các nhà nghiên cứu khuyến cáo cắt giảm lượng tiêu thụ các đồ uống giải khát giàu đường nhằm góp phần cải thiện các vấn đề về răng miệng và cân nặng./. 

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết