Tiếng Việt | English

09/07/2015 - 08:29

Thêm một địa chỉ cho các cặp vợ chồng hiếm muộn

Trung tâm hỗ trợ sinh sản BV ĐH Y Hà Nội được thành lập và đi vào hoạt động từ đầu năm 2015, đến nay đã đạt được những thành công bước đầu.

11 trường hợp cấy phôi, thành công 5, trong đó 3 thai đã vào tử cung và 2 ca có kết quả thử thai dương tính.

Thực hiện 7 ca thụ tinh trong ống nghiệm (TTTON), thành công 3.

Những con số đó chưa phải là nhiều, nhưng so với quá trình bước vào hoạt động chỉ trong thời gian vài tháng ngắn ngủi, cho thấy thành công bước đầu của đơn vị hỗ trợ sinh sản mới ở miền Bắc- Trung tâm hỗ trợ sinh sản BV ĐH Y Hà Nội. Nhân lực nòng cốt của Trung tâm là các bác sĩ bộ môn Mô- Phôi của trường Đại học Y Hà Nội, đứng đầu là PGS TS Nguyễn Đức Hinh - Hiệu trưởng trường Đại học Y Hà Nội.


Bệnh viện ĐH Y Hà Nội

Bệnh viện Đại học Y Hà Nội là một bệnh viện đa khoa thuộc trường Đại học Y Hà Nội, được phát triển dựa trên các thế mạnh của Trường, nhằm hình thành một cơ sở nghiên cứu, ứng dụng, chuẩn hóa, chuyển giao kỹ thuật cao cấp trong ngành y tế; tạo ra một cơ sở dạy/học có chất lượng cao cho Trường Đại học Y Hà Nội và các cán bộ y tế có nhu cầu; cung cấp các dịch vụ chất lượng cao trong khám, điều trị, chăm sóc sức khỏe (nội, ngoại viện) cho các cá nhân, tổ chức có nhu cầu. Bệnh viện Đại học Y Hà Nội mong muốn trở thành một bệnh viện kiểu mới kết hợp phục vụ tốt bệnh nhân đến khám và các đối tượng cần dịch vụ chăm sóc sức khỏe khác; một cơ sở đào tạo, nghiên cứu, chuyển giao công nghệ y khoa có uy tín trong nước và quốc tế.

PGS. TS.BS Phạm Đức Huấn, Giám đốc BV Đại học Y Hà Nội thường nhắc nhở các cán bộ và thày thuốc: Bệnh viện ĐH Y Hà Nội là bệnh viện mới, phát triển sau, nên cần xác định tập trung vào những mũi nhọn sở trường mà có thể làm tốt, như: phát triển các phẫu thuật nội soi trong tất cả các lĩnh vực và ứng dụng khoa học- kỹ thuật công nghệ cao trong khám, chữa bệnh.

Nghiên cứu do Bệnh viện Phụ sản Trung ương và Đại học Y Hà Nội tiến hành trên 14.300 cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ (15-49 tuổi) ở 8 tỉnh đại diện cho 8 vùng sinh thái ở nước ta xác định tỉ lệ vô sinh của các cặp vợ chồng trong độ tuổi sinh đẻ là 7,7%, nghĩa là có từ 700.000 đến 1 triệu cặp vợ chồng vô sinh. Vấn đề vô sinh đang là một gánh nặng của ngành y tế Việt Nam. Đáng báo động có khoảng 50% cặp vợ chồng vô sinh có độ tuổi dưới 30.

Theo Tổ chức Y tế Thế giới, tỉ lệ vô sinh trên thế giới trung bình từ 6%-12%./.

PV/VOV.VN

Chia sẻ bài viết