Tiếng Việt | English

24/03/2019 - 05:40

Thêm một VĐV điền kinh Nga bị tước huy chương vì chương trình bảo trợ doping

VĐV điền kinh đi bộ Nga Aleksandr Ivanov vừa bị truất quyền thi đấu trong 3 năm và sẽ bị tước huy chương vàng tại Giải vô địch thế giới 2013 do bị phát hiện sử dụng chất cấm và được cho là nằm trong chương trình bảo trợ doping của quốc gia.

Aleksandr Ivanov nhận án phạt do bj phát hiện sử dụng doping. Ảnh chụp màn hình

Theo Liên đoàn Điền kinh Nga (RUSAF), Ivanov sẽ bị thu hồi tất cả những tấm huy chương mà anh từng đạt được trong thời gian từ tháng 6/2012 đến tháng 8/2014. Hãng tin Reuters dẫn thông tin của RUASF cho biết Ivanov sẽ bị truất quyền thi đấu trong 3 năm, tính từ ngày 02/5/2017, ngày mà VĐV này bị đình chỉ thi đấu trong án phạt lần trước.

Ivanov sẽ bị tước huy chương vàng đi bộ 20km tại Giải vô địch thế giới năm 2013. Ảnh Reuters
Theo RUSAF, kết quả kiểm tra cho thấy máu của Ivanov có chứa những chất bất thường. Ivanov từng đoạt huy chương vàng nội dung đi bộ 20km tại Giải vô địch thế giới 2013 diễn ra ở Nga, sau khi vượt qua Ding Cheng của Trung Quốc và Miguel Angel Lopez của Tây Ban Nha.

RUSAF đã bị cấm tham dự các giải đấu quốc tế thuộc Liên đoàn điền kinh thế giới (IAAF) từ năm 2015 sau khi Cơ quan phòng chống doping quốc tế (WADA) tung ra bản báo cáo cung cấp những bằng chứng về chương trình doping quy mô lớn được chính phủ nước này bảo trợ.

Tuy nhiên, IAAF vẫn cho phép một số VĐV Nga, trong số đó có cả nhà vô địch chạy vượt rào 110m thế giới 2015 Sergey Shubenkov, tham gia tranh tài với tư cách VĐV trung lập sau khi chứng minh bản thân trong sạch, không dính doping. Mới nhất, IAAF vừa quyết định duy trì án phạt trên đối với Nga do chưa tuân thủ những điều kiện đặt ra trong việc phòng chống doping của tổ chức này./.

Theo Thanh niên

Chia sẻ bài viết