Tiếng Việt | English

22/05/2017 - 04:58

Thêm nhiều làng ở Tây Mosul thoát khỏi sự kiểm soát của IS

 

Lực lượng đặc nhiệm chống khủng bố của Iraq tiến vào quận Al-Oraibi, phía tây Mosul, trong chiến dịch giải phóng thành phố này từ phiến quân IS ngày 14/5 vừa qua. (Ảnh: AFP/TTXVN)

Ngày 21/5, quân đội Iraq cho biết các đơn vị thuộc lực lượng bán vũ trang Hashd Shaabi ở nước này đã giành lại 7 ngôi làng ở phía Tây thành phố Mosul từ tay phiến quân thuộc tổ chức "Nhà nước Hồi giáo" (IS) tự xưng.

Với sự yểm trợ của máy bay trực thăng quân sự, các đơn vị Hashd Shaabi chủ yếu là người Hồi giáo theo dòng Shiite đã giải phóng 4 ngôi làng nằm rải rác ở phía Nam thị trấn al-Qairwan, cách thành phố Mosul khoảng 10km về phía Tây.

Trong khi đó, ở phía Bắc thị trấn al-Qairwan, các đơn vị Hashd Shaabi đã hành quân qua đêm và cắt đứt tuyến đường tiếp tế giữa các ngôi làng al-Hatmiya và Tal Qasab do IS chiếm giữ.

Sáng 21/5, các đơn vị này đã tiến vào làng Tal Qasab và chiếm lại ngôi làng này sau các cuộc giao tranh với phiến quân IS trong khi các cuộc xung đột dữ dội quanh làng al-Hatmiya vẫn đang tiếp diễn.

Các đơn vị này cũng đã giải phóng làng Ayn Fathi và Ayn Ghazal ở phía Bắc thị trấn al-Qairwan do IS chiếm giữ và hiện đang phong tỏa thị trấn al-Qairwan và chuẩn bị giải phóng thị trấn này để tiến sâu hơn nữa về phía Tây nhằm giải phóng thị trấn Baaj hiện do IS kiểm soát, nằm cách al-Qairwan 25km về phía Tây.

Với thắng lợi này, các đơn vị Hashd Shaabi đã đảm bảo an ninh cho các khu vực biên giới giữa Iraq và nước láng giềng Syria, đồng thời cắt đứt các tuyến đường tiếp tế của IS nằm giữa thành phố Mosul và thành phố Raqqa của Syria.

Mosul - nằm cách thủ đô Baghdad 400km về phía Bắc, đã rơi vào tay IS kể từ tháng 6/2014 khi các lực lượng Chính phủ Iraq bỏ vũ khí và tháo chạy khỏi nơi đây, từ đó giúp IS kiểm soát nhiều vùng ở miền Tây và Bắc nước này./.

Theo TTXVN

Chia sẻ bài viết