Tiếng Việt | English

12/10/2015 - 15:00

Thí điểm dạy toán lớp 10 bằng tiếng Anh

Từ đầu tháng 10, Trường THPT Trấn Biên (P.Tam Hòa, TP Biên Hòa, Đồng Nai) sẽ thí điểm dạy môn toán bằng tiếng Anh cho hai lớp 10 với khoảng 70 học sinh.

Một tiết học với giáo viên nước ngoài trong CLB nói tiếng Anh của Trường THPT Trấn Biên - Ảnh: A.Lộc

Thầy Trần Minh Tâm, phó hiệu trưởng nhà trường, cho biết học sinh của hai lớp được chọn dạy thí điểm là những em có điểm thi đầu vào cao và vượt qua kỳ thi khảo sát năng lực tiếng Anh.

Theo đó, mỗi tuần các em sẽ học một tiết toán bằng tiếng Anh trong các tiết học tự chọn.

Thành tích tiết học này không được tính vào thành tích học tập của học sinh mà nhằm giúp các em làm quen với những thuật ngữ chuyên ngành về toán học, nâng cao khả năng tư duy và cập nhật kiến thức khoa học, tăng cường khả năng giao tiếp bằng tiếng Anh. Từ đó, dọn bước cho các em học những chương trình quốc tế sau này được thuận lợi hơn.

Cũng theo thầy Tâm, đối với giáo viên phụ trách giảng dạy, hiện nay chưa có tiêu chuẩn cụ thể, chủ yếu là giáo viên có năng lực và tự tin.

Tại trường, giáo viên phụ trách dạy toán bằng tiếng Anh có bằng thạc sĩ toán, cử nhân Anh văn, đã được tham gia các lớp tập huấn dạy bằng tiếng Anh do Bộ GD-ÐT tổ chức. Giáo trình do giáo viên đứng lớp soạn và cung cấp các chủ đề trước để học sinh chuẩn bị.

Toàn bộ kinh phí cho chương trình là 300 triệu đồng/năm do bộ cấp, bao gồm công tác đào tạo, giảng dạy, mua sắm trang thiết bị, mở các câu lạc bộ, lớp ngoại khóa... Trong đó công tác đào tạo chiếm khoảng 60% tổng kinh phí./.

A Lộc/tuoitre online

Chia sẻ bài viết