Tiếng Việt | English

13/11/2019 - 13:56

Thi đua bằng trách nhiệm và tâm huyết

Đó là những cán bộ dù chỉ là trợ lý, quân hàm đại úy nhưng được cấp ủy, chỉ huy tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia hội thi cấp quân khu và toàn quân trên cương vị cao. Dù chưa có kinh nghiệm thực tế nhưng các anh vẫn hoàn thành tốt nhiệm vụ, đạt kết quả cao trong hội thi, mang thành tích về cho tỉnh nhà.

Đại úy Võ Xuân Yên (thứ 2, phải qua) có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ
Đại úy Võ Xuân Yên (thứ 2, phải qua) có thành tích tốt trong thực hiện nhiệm vụ

Chúng tôi gặp Đại úy Võ Xuân Yên - Trợ lý chính trị Ban Chỉ huy Quân sự (CHQS) huyện Cần Giuộc, tỉnh Long An khi anh vừa tham gia Hội thi chỉ huy trưởng, chính trị viên giỏi cấp Quân khu. Anh được Đảng ủy, Ban CHQS huyện tin tưởng giao nhiệm vụ tham gia hội thi trên cương vị chính trị viên. Tham gia cùng anh có Trung tá Nguyễn Văn Ròng - Phó Chỉ huy trưởng đơn vị, động viên anh trên cương vị Chỉ huy trưởng. Trong hội thi, Đại úy Võ Xuân Yên phải vượt qua 2 cấp là trưởng ban chính trị, chính trị viên phó để thực hiện nhiệm vụ, chức trách chính trị viên của Ban CHQS huyện. Kinh nghiệm, kiến thức, sự cọ xát thực tiễn là thử thách không nhỏ đối với anh trong hội thi. Nhưng với quyết tâm của người lính, được sự giúp đỡ của chỉ huy, anh tìm tòi nghiên cứu, soạn thảo văn bản, nghị quyết, miệt mài luyện tập các môn bơi vũ trang, bắn súng, điều lệnh đội ngũ. Trong hội thi, trên từng cương vị, cặp đôi chỉ huy trưởng - chính trị viên phải tham gia các môn bơi vũ trang, bắn súng, điều lệnh, kiểm tra kiến thức. Anh vinh dự đoạt giải 3 toàn năng, góp phần đưa cặp đôi chỉ huy trưởng - chính trị viên Ban CHQS huyện Cần Giuộc, Bộ CHQS tỉnh Long An đứng hạng nhì toàn Quân khu. 

Hiện tại, vừa là trợ lý chính trị, Đại úy Võ Xuân Yên vừa được đơn vị giao nhiệm vụ phụ trách ban chính trị. Công việc nhiều nhưng anh luôn hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ được giao, tích cực tham gia phong trào, đạt thành tích cao trong các hội thi do huyện, Bộ CHQS tỉnh tổ chức. 5 năm liền, Đại úy Võ Xuân Yên là chiến sĩ thi đua, đảng viên xuất sắc, là tấm gương điển hình trong học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh. 

Đại úy Lê Quốc Việt kiểm tra kho quân nhu

Đại úy Lê Quốc Việt kiểm tra kho quân nhu

Còn Đại úy Lê Quốc Việt - Trợ lý Quân nhu, Phòng Hậu cần, Bộ CHQS tỉnh, đoạt giải 3 cá nhân môn tự luận Hội thi Trưởng ban Quân nhu toàn quân. Anh trải qua các nội dung thi như xây dựng và báo cáo quân nhu cho trạng thái sẵn sàng chiến đấu; trắc nghiệm, tự luận, điều lệnh, khảo sát và báo cáo nhu cầu bảo đảm quân nhu trong năm đầu chiến tranh. Trong phần thi tự luận về nội dung bảo đảm trang thiết bị vật chất quân nhu cho địa phương trong thời bình và thời chiến, bằng kiến thức học được từ nhà trường, kinh nghiệm thực tế ở đơn vị, Đại úy Lê Quốc Việt được Ban Giám khảo hội thi đánh giá cao vì tính sát thực tế.

Được biết, Đại úy Lê Quốc Việt vừa hoàn thiện đại học, ra trường tháng 3/2019 và về Long An nhận công tác trên cương vị trợ lý phụ trách lĩnh vực quân trang, quân lương. Dù thời gian công tác ngắn nhưng anh bắt kịp công việc tham mưu, quản lý và cấp phát, phục vụ kịp thời nhiệm vụ học tập, huấn luyện, sẵn sàng chiến đấu của lực lượng vũ trang tỉnh. 

Học theo gương Bác, những người lính không ngừng rèn luyện, cống hiến sức trẻ, trí tuệ, năng lực và hoàn thành thắng lợi mọi nhiệm vụ được giao. Họ là những bông hoa quyết thắng trong vườn hoa thi đua của lực lượng vũ trang Long An./.

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết