Tiếng Việt | English

26/10/2018 - 08:40

Thi đua "Dân vận khéo” mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn

Sau hơn 30 năm thực hiện công cuộc đổi mới, KT-XH tỉnh nhà phát triển mạnh mẽ, quốc phòng - an ninh ổn định, đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân không ngừng nâng cao. Từ đó, có điều kiện huy động nguồn lực từ nhân dân tiếp tục thực hiện mục tiêu “Dân giàu, nước mạnh, dân chủ, công bằng, văn minh”.

Từ lời dạy của Bác Hồ: “Dân vận (DV) khéo thì việc gì cũng thành công”, những năm qua, công tác DV được hệ thống chính trị trong tỉnh quan tâm thực hiện. Phong trào thi đua “DV khéo” luôn gắn với việc thực hiện nghị quyết đại hội Đảng các cấp, các chương trình đột phá, công trình trọng điểm. Kết quả, đến nay có 19/20 chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần thứ X (nhiệm kỳ 2015-2020) được thực hiện tốt, có vai trò rất quan trọng của công tác DV, nhất là phong trào thi đua “DV khéo”. Từ công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục, các phong trào, mô hình, điển hình về “DV khéo”, nhân dân trong tỉnh tin tưởng vào sự lãnh đạo của Đảng, điều hành của Nhà nước, chấp hành các chủ trương, nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, thực hiện tốt nghĩa vụ công dân, tích cực tham gia các phong trào thi đua yêu nước, đồng thuận cùng các cấp ủy, chính quyền vượt qua khó khăn, thách thức, thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển KT-XH,... Trong quá trình thực hiện phong trào thi đua “DV khéo”, nhận thức của các cấp ủy, chính quyền, cán bộ, đảng viên, công chức, viên chức, lực lượng vũ trang về công tác DV được nâng cao, phát huy mạnh mẽ quyền làm chủ của nhân dân, huy động mọi nguồn lực phát triển KT-XH, mang lại cuộc sống tốt đẹp cho chính người dân.

Trên lĩnh vực kinh tế, có “DV khéo” trong sản xuất, kinh doanh giỏi, giảm nghèo, xây dựng kết cấu hạ tầng nông thôn, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh,... Đặc biệt, qua “DV khéo” nông dân phát huy vai trò chủ thể, đóng góp nhiều ngày công, kinh phí, hiến đất làm đường, bảo vệ môi trường trong xây dựng nông thôn mới. Trong thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị Về “Đẩy mạnh học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh” đã xuất hiện nhiều tập thể, cá nhân điển hình với những việc làm tích cực, góp phần lan tỏa những điều tốt đẹp trong cuộc sống. Nhiều tấm lòng nhân ái, việc làm thiện nguyện cùng chăm lo cho người nghèo được nhân rộng trong đời sống xã hội,... Bên cạnh đó, qua phong trào Toàn dân bảo vệ an ninh Tổ quốc, xuất hiện nhiều mô hình nhân dân tham gia bảo đảm an ninh, trật tự (ANTT) (Cổng ANTT, Ánh sáng ANTT, Camera an ninh, Tiếng loa ANTT,...) cùng với ngành chức năng bảo vệ cuộc sống bình yên của nhân dân.

5 tập thể, 10 cá nhân được Chủ tịch UBND tỉnh khen thưởng sau 3 năm thực hiện Kế hoạch số 376/KH-UBND, ngày 29/01/2016 của UBND tỉnh về thi đua “DV khéo” là những điển hình tiêu biểu nhất, đại diện cho hàng ngàn nhân tố tích cực ở các ngành, địa phương trong tỉnh, đó là sự vinh danh những tấm gương đang ngày đêm gắn bó với người dân, mang lại cuộc sống tốt đẹp hơn./.

Kim Quy

Chia sẻ bài viết