Tiếng Việt | English

08/01/2019 - 18:55

Thi đua là đòn bẩy để xây dựng đơn vị điểm

Với chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, an toàn, làm chủ, quyết thắng”, phong trào thi đua quyết thắng năm 2018 của Hải đội 3, Lữ đoàn 125, Vùng 2 Hải quân gặt hái nhiều thành tích tiêu biểu. Qua đó, góp phần hoàn thành xuất sắc mọi nhiệm vụ được giao, nhất là trong xây dựng đơn vị điểm “Chính quy trong huấn luyện và huấn luyện giỏi”.

Tàu 513 thực hành tiêu diệt mục tiêu trên biển Tàu 511 quán triệt nhiệm vụ trước khi huấn luyện

Tàu 511 quán triệt nhiệm vụ trước khi huấn luyện

Trung tá Lê Hồng Quang - Chính trị viên Hải đội, cho biết: “Cùng với các hoạt động phong trào, đơn vị còn phát động đợt thi đua cao điểm để mỗi tập thể và từng cá nhân cùng xung kích hoàn thành tốt nhiệm vụ những tháng cuối cùng của năm. Từ đó, tạo đòn bẩy vững chắc để toàn đơn vị sẵn sàng bước sang năm mới với nhiều nhiệm vụ và thành công mới. Chúng tôi tin tưởng những gì gặt hái được từ phong trào thi đua ở đơn vị trong năm qua sẽ là những bài học kinh nghiệm sinh động nhất để cấp ủy, chỉ huy các cấp trong Hải đội hoàn thành tốt hơn các nội dung, chỉ tiêu thi đua cho năm 2019”.

Phong trào thi đua quyết thắng năm 2018 của Hải đội có chủ đề “Đoàn kết, kỷ cương, an toàn, làm chủ, quyết thắng” và chủ đề thi đua trong huấn luyện là “Huấn luyện giỏi, kỷ luật nghiêm, an toàn, làm chủ, quyết thắng”. Cùng với đó, đơn vị còn phát động nhiều đợt thi đua cao điểm: Mừng Đảng, mừng Xuân, ra quân quyết thắng; Làm theo lời Bác - Thi đua giành 3 nhất; thi đua cao điểm Uống nước nhớ nguồn, đền ơn đáp nghĩa; thi đua Đơn vị không khói thuốc lá,... Từ phong trào thi đua quyết thắng góp phần nâng cao chất lượng, hiệu quả công tác huấn luyện tại đơn vị. Kết quả kiểm tra cuối năm các môn quân sự 100% đạt yêu cầu, có trên 80% khá, giỏi; kiểm tra chính trị 100% đạt yêu cầu, có trên 80% khá, giỏi (20% giỏi).

Đại úy Vũ Ngọc Mười - Thuyền trưởng tàu 513, Hải đội 3, cho biết: “Phong trào thi đua của Hải đội tạo đòn bẩy để tàu thực hiện tốt công tác huấn luyện chiến đấu theo đúng nội dung, kế hoạch đề ra. Cán bộ, chiến sĩ chú trọng tự học tập, tự nghiên cứu để nâng cao năng lực về mọi mặt. Trong năm, tàu có đợt thực hiện nhiệm vụ xa đơn vị dài ngày, xa sự lãnh đạo, chỉ huy của Hải đội nhưng việc duy trì các chế độ, nề nếp được tiến hành thường xuyên. Qua đó, các nội dung chỉ tiêu thi đua đều đạt kết quả cao, tàu không có vụ việc vi phạm kỷ luật nghiêm trọng phải xử lý. Nhờ đó mà năm nay, tàu 513 được đề nghị đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến".

Tàu 513 thực hành tiêu diệt mục tiêu trên biển

Tàu 513 thực hành tiêu diệt mục tiêu trên biển 

Từ phong trào thi đua, đã khơi dậy tinh thần đoàn kết, ý chí quyết tâm của mọi cán bộ, chiến sĩ. Mỗi người dù ở nhiệm vụ nào đều bình tĩnh, tự tin, quyết tâm thực hiện thắng lợi nhiệm vụ, nhất là nhiệm vụ huấn luyện bắn đạn thật trên biển. Vậy nên tất cả các bài bắn của các tàu trong Hải đội đều đạt kết quả khá, giỏi. Đại úy quân nhân chuyên nghiệp Phạm Văn Đồng - Thủy thủ trưởng tàu 511, Hải đội 3, chia sẻ: “Tôi luôn xác định mục tiêu để phấn đấu, rèn luyện, nhất là trong huấn luyện và tham gia bắn đạn thật. Tôi nhận thấy phải phát động được tinh thần thi đua thực chất thì mới khơi dậy ở mỗi người tính tích cực, tự giác trong tự học, tự rèn. Mỗi cán bộ, chiến sĩ luôn xác định phải đoàn kết hiệp đồng, lập công tập thể thì mới hoàn thành tốt các nội dung, chỉ tiêu thi đua đã đề ra. Thi đua chính là đòn bẩy, chất xúc tác để mỗi chúng tôi tự tin khi nhận và hoàn thành nhiệm vụ được giao, nhất là những nhiệm vụ khó khăn”.

Năm qua, Hải đội 3 không có trường hợp nào vi phạm “3 dứt điểm” phải xử lý, nội bộ luôn đoàn kết, thống nhất, thực hiện tốt mối quan hệ quân - dân. Quân số khỏe đạt trên 98,93%. Thực hiện tốt việc tiết kiệm điện, nước, hạn mức xăng, dầu trong các nhiệm vụ. Đơn vị đạt “Bếp nuôi quân giỏi, quản lý quân nhu tốt”. Phong trào thi đua “Quản lý, sử dụng xăng, dầu an toàn, tiết kiệm, hiệu quả” đạt chỉ tiêu. Đơn vị chủ động trong công tác bảo quản, bảo dưỡng, kiểm tra thường xuyên và định kỳ cho 258 lượt trang bị tàu thuyền, 2.987 lượt súng pháo các loại; sửa chữa tại đơn vị 30 lượt trang bị tàu thuyền,... Tổng kết phong trào thi đua của năm, Hải đội được đề nghị tặng danh hiệu Đơn vị quyết thắng cùng với 4 tập thể đạt danh hiệu Đơn vị tiên tiến, 5 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ thi đua cơ sở và 15 cá nhân đạt danh hiệu Chiến sĩ tiên tiến./.

Quang Tiến

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích