Tiếng Việt | English

04/11/2015 - 10:26

Thi đua luyện giỏi, rèn nghiêm

Từng thế hệ cán bộ, chiến sĩ (CBCS) Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa, tỉnh Long An đã chủ động khắc phục khó khăn, xây dựng đơn vị nhiều năm liền đạt danh hiệu quyết thắng, xứng đáng với niềm tin của chính quyền và nhân dân nơi biên giới.


CBCS Đại đội Thạnh Hóa huấn luyện nâng cao khả năng sẵn sàng chiến đấu trong mọi tình huống

Những năm trước đây, Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa còn nhiều khó khăn, muốn đến được đơn vị chỉ có duy nhất đi bằng xuồng; đất nhiễm phèn nặng, CBCS phải trồng rau trên giàn và để dành nước sinh hoạt để tưới.
Không có thao trường huấn luyện, đơn vị tận dụng những bờ đê, vườn tràm, bờ ruộng. Từ huấn luyện sát với thực tế địa bàn, tăng cường huấn luyện đêm, rèn luyện thể lực nên quá trình hiệp đồng tác chiến và sức chiến đấu của từng chiến sĩ không ngừng được nâng cao.

Kết quả kiểm tra diễn tập chiến thuật cấp phân đội, đơn vị đạt loại giỏi, được Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh khen thưởng cùng nhiều cá nhân. Các tổ học tập, tổ tuyên truyền, tổ văn hóa văn nghệ, tổ chăm sóc sức khỏe đồng đội đều phát huy tốt và đóng góp rất lớn trong xây dựng đơn vị.

Thượng úy Phan Hữu Hậu-Chính trị viên Đại đội Bộ binh huyện Thạnh Hóa cho biết: Ngoài quán triệt nghiêm nghị quyết, chỉ thị của cấp trên, đơn vị còn tăng cường quản lý tư tưởng bộ đội, giáo dục, rèn luyện tính kỷ luật, ý thức chấp hành của từng chiến sĩ. |Đơn vị không ngừng nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho bộ đội, xây dựng tình đoàn kết đồng chí, đồng đội và với nhân dân.


CBCS đơn vị Thạnh Hóa làm công tác dân vận giúp dân

Theo chân tổ học tập của Tiểu đội 1, Trung đội 2 ra thao trường, chúng tôi thật sự ấn tượng với kiến thức quân sự, chính trị các chiến sĩ được đã huấn luyện. Ngoài thao tác huấn luyện thuần thục, ngắm bắn chính xác, các thành viên trong tổ còn hiệp đồng tác chiến chặt chẽ tiêu diệt mục tiêu. Sau giờ huấn luyện, các thành viên trong tổ thảo luận sôi nổi những nội dung, vấn đề chưa hiểu…

Không những luyện giỏi, rèn nghiêm, những chiến sĩ trong tổ còn tự nguyện động viên, kèm những đồng đội tiếp thu chậm ngay trên thao trường và cả trong ngày nghỉ. Chính vì vậy mà sức học, sức rèn của chiến sĩ đơn vị tương đối đồng đều theo như đánh giá của các đồng chí trong Ban Chỉ huy Quân sự huyện.

CBCS đơn vị luôn duy trì phong trào thi đua “Mỗi ngày làm việc tốt vì dân nơi biên giới”. Khi chúng tôi đến cũng là lúc đơn vị đang giúp Trường THCS Tân Hiệp phát quang bụi rậm, trồng hoa trong khuôn viên trường. Bên cạnh giúp dân làm đường, sửa chữa nhà cửa, đỡ đầu học sinh nghèo,… quân y đơn vị còn thường xuyên chăm sóc sức khỏe cho người dân trên khu vực đóng quân./. 

Thùy Trang

Chia sẻ bài viết