Tiếng Việt | English

06/04/2016 - 05:41

Thi sáng tạo lương thực, giải thưởng chuyến đi Mỹ

Thử thách sáng tạo với chủ đề “Lương thực thế giới” là cuộc thi mới được Cơ quan Phát triển Quốc tế Hoa Kì (USAID) cùng Sáng kiến Thủ lĩnh trẻ Đông Nam Á (YSEALI) công bố.

Cuộc thi Thử thách Sáng tạo YSEALI dành cho giới trẻ Đông Nam Á, trong đó có Việt Nam, sẽ tiếp nhận những sáng kiến công nghệ giải quyết những thách thức phức tạp của khu vực trong các lĩnh vực nông nghiệp, nuôi trồng thủy sản và ngư nghiệp nhằm góp phần tăng cường an ninh lương thực trong khu vực.

Cuộc thi có các đội có sinh viên theo học các ngành nghề khác nhau như nông nghiệp, kinh tế, khoa học máy tính, kĩ thuật, khoa học thực phẩm... tại các trường ĐH hoặc các viện giáo dục và đào tạo nghề, ở các nước Cam-pu-chia, Indonesia, Lào, Malaysia, Myanmar, Philippines, Thái Lan và Việt Nam.

Chủ đề cuộc thi đưa ra các giải pháp về quản lý bền vững, giảm thiểu lãng phí và thiệt hại trong nuôi trồng thủy sản và ngành ngư nghiệp trong vòng 10 đến 20 năm tới; tăng năng suất lao động hoặc sản lượng nông nghiệp; tăng khả năng thích nghi cho các nhà sản xuất lương thực khu vực Đông Nam Á trước những ảnh hưởng của biến đổi khí hậu...

Mười đội lọt vào vòng bán kết sẽ tới Singapore tham dự một trại tập huấn được Tập đoàn Cisco và Intel thực hiện. Phần thưởng cho ba đội thắng cuộc sẽ là một chuyến tham quan học tập tới các trung tâm công nghệ tại Hoa Kỳ và một chuyến tham quan thủ đô Washington, D.C.

Để tham gia cuộc thi, thí sinh cần đăng ký thành viên YSEALI và nộp hồ sơ tại website: yseali.state.gov hoặc liên hệ email challenge@mekongskills2work.org.

T. Hà/tuoitre online

Chia sẻ bài viết