Tiếng Việt | English

09/08/2020 - 09:03

Thí sinh bước vào môn thi đầu tiên – môn Ngữ Văn

Sáng 09/8, thí sinh Long An chính thức bước vào Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với môn thi đầu tiên – môn Ngữ văn. Môn thi này, Long An có 13.737 thí sinh đăng ký dự thi.

Thí sinh được đo thân nhiệt trước khi vào điểm thi

Buổi đầu “vượt vũ môn”, thí sinh không tránh khỏi tâm trạng lo lắng, hồi hộp. Tại các điểm thi, thí sinh đến sớm để trò chuyện cùng bạn bè, xem lại bài để trấn an tinh thần.

Thí sinh được rửa tay sát khuẩn trước điểm thi

Trần Lê Huỳnh Thi, thí sinh tại điểm thi Trường THPT Lê Quý Đôn (TP.Tân An) cho biết: “Thi tốt nghiệp là kỳ thi quan trọng, đánh dấu thành quả 12 năm học và giúp mở ra cánh cửa ước mơ nên em khá hồi hộp khi chính thức bước vào kỳ thi. Tuy nhiên, em cũng cố gắng vượt qua bản thân, bước vào phòng thi với tâm thế sẵn sàng nhất”.

Khẩu trang sẵn sàng phục vụ thí sinh trong những ngày thi

Kỳ thi năm nay diễn ra trong thời điểm dịch bệnh Covid-19 diễn biến phức tạp. Do vậy, ngoài chuẩn bị tốt về chuyên môn và tiếp sức mùa thi, các điểm thi còn đặc biệt chú trọng công tác phòng, chống dịch bệnh Covid-19. Mỗi thí sinh, cán bộ coi thi đến trường đều được do thân nhiệt, rửa tay sát khuẩn và đeo khẩu trang đầy đủ. Ai không có khẩu trang hoặc cần thêm khẩu trang sẽ được phát ngay tại cổng điểm thi.

Thí sinh tranh thủ xem lại bài trước khi vào phòng thi

Anh Ngô Hồ Nhân - Đội trưởng đội Tiếp sức Mùa thi tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa cho biết: “Từ 6 giờ, đội Tiếp sức mùa thi gồm 40 người có mặt tại điểm thi. Mỗi người một nhiệm vụ như đo thân nhiệt, hỗ trợ rửa tay sát khuẩn, phát nước, sữa, phát khẩu trang cho thí sinh, … Các thành viên sử dụng găng tay và nón chống giọt bắn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ”.

Thí sinh mở khẩu trang để cán bộ coi thi kiểm tra thông tin cá nhân

Tại cổng các điểm thi, phụ huynh không tập trung đông như các năm trước. Một số phụ huynh còn lo lắng hoặc nhà xa thì nán lại cổng điểm thi nhưng cũng giãn cách, không tập trung một khu vực.

100% thí sinh, cán bộ coi thi đeo khẩu trang trong phòng thi môn Ngữ văn

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020, Long An có 13.876 thí sinh đăng ký dự thi. Riêng môn Ngữ văn có 13.737 thí sinh đăng ký dự thi. Thi môn Ngữ văn, thí sinh thi hình thức tự luận với thời gian làm bài 120 phút./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết