Tiếng Việt | English

10/08/2020 - 09:31

Thí sinh đội mưa đi thi trong ngày thứ 2

Sáng nay (10/8), thí sinh Long An bước vào ngày thi thứ 2 của Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2020 với 3 môn thi tổ hợp là Khoa học tự nhiên hoặc Khoa học xã hội với hình thức trắc nghiệm, thời gian làm bài 50 phút/môn.

Một số địa phương có mưa lớn, phụ huynh và thí sinh đội mưa đến điểm thi

Sáng nay, nhiều địa phương có mưa lớn, thí sinh phải đội mưa đi thi. Một số em bị ướt áo, khẩu trang khi đến điểm thi nhưng tâm trạng vẫn khá thoải mái và sẵn sàng bước vào phòng thi.

Thí sinh được đội Tiếp sức mùa thi đón ở cổng để đưa vào phòng thi

Nguyễn Dư Ngọc Vinh, thí sinh điểm thi Trường THPT Hùng Vương (TP.Tân An) chia sẻ: “Em bị mắc mưa suốt đoạn đường từ nhà đến điểm thi, người cũng bị ướt một chút nhưng vẫn ổn, không cần phải thay áo. Đến được điểm thi là tâm trạng em thoải mái hơn và cố gắng bình tĩnh, tự tin bước vào phòng thi làm bài đạt kết quả cao nhất có thể. Em hy vọng đề thi hôm nay cũng vừa sức như ngày đầu tiên”.

Tình nguyện viên cố gắng không để thí sinh ướt ảnh hưởng tâm lý khi thi

Để hỗ trợ thí sinh bị ướt vì mắc mưa, điểm thi chuẩn bị áo, khẩu trang cho các em thay và khăn sạch để các em lau tóc. Theo đó, hơn 50 thí sinh bị ướt được thay áo mới.

Từng đợt đưa thí sinh từ cổng vào phòng thi diễn ra đến hết mưa và hết thí sinh

Tại điểm thi Trường THPT Thủ Thừa, Đội Tiếp sức mùa thi tiếp tục vào vị trí làm việc để hỗ trợ thí sinh. Đội chuẩn bị hơn 200 áo mưa tiện lợi để phát cho thí sinh từ cổng điểm thi vào phòng thi; đồng thời phát và chuyển khẩu trang y tế vào phòng thi cho thí sinh thay. Ngoài ra, các tình nguyện viên cũng sử dụng dù, tấm che đưa từng đợt thí sinh vào phòng khi với những thí sinh không sử dụng áo mưa tiện lợi.

Điểm thi Trường THPT Hùng Vương cử nhân viên y tế đến các phòng thi hỗ trợ thí sinh bị ướt

“Với tinh thần nhiệt tình, hết mình vì thí sinh, đội tiếp sức mùa thi quyết tâm không để thí sinh ướt, ảnh hưởng tâm lý làm bài thi” – em Nguyễn Hoài Nam, tình nguyện viên Đội tiếp sức mùa thi Trường THPT Thủ Thừa (huyện Thủ Thừa) cho biết.

Thí sinh chính thức bước vào ngày thi thứ 2

Long An có hơn 6.700 thí sinh đăng ký dự thi bài thi Khoa học tự nhiên; trong đó Vật lý có 6.730 thí sinh, Hóa học có 6.783 thí sinh, Sinh học có 6.740 thí sinh. Riêng bài thi Khoa học Xã hội, Long An có hơn 6.000 thí sinh đăng ký dự thi; trong đó Lịch sử có 7.057 thí sinh, Địa lý có 6.846 thí sinh, Giáo dục công dân có 6.029 thí sinh./.

Ngọc Thạch

Chia sẻ bài viết


Liên kết hữu ích