Tiếng Việt | English

30/06/2015 - 15:00

Thí sinh lớn tuổi nhất tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu dự thi THPT 2015

Ông Hà Minh Tuấn, 56 tuổi, là bộ đội ở Campuchia đã xuất ngũ. Khi còn ở quê, ông Tuấn đã học xong lớp 7 hệ 10 năm.

Trong số hơn 8.000 thí sinh của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tham gia kỳ thi Trung học phổ thông Quốc gia năm nay có một thí sinh khá đặc biệt, đó là ông Hà Minh Tuấn 56 tuổi, ngụ thị trấn Long Điền, huyện Long Điền. Ông là thí sinh lớn tuổi nhất của tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông năm nay.

Ông Hà Minh Tuấn

Ông Hà Minh Tuấn quê ở Thanh Hóa vào Bà Rịa-Vũng Tàu lập nghiệp năm 1976 và từng có thời gian đi bộ đội ở Campuchia. Xuất ngũ, ông về Long Điền sinh sống. Khi còn ở quê, ông Tuấn đã học xong lớp 7 hệ 10 năm (7/10) vì gia đình khó khăn nên không có điều kiện học tiếp. Năm 2000, ông xin vào học tại Trung tâm Giáo dục thường xuyên huyện Đất Đỏ - hệ vừa học vừa làm, từ lớp 6 đến lớp 12. Trong kỳ thi tốt nghiệp năm 2007, ông Tuấn bị tan nạn giao thông khá nặng nên không thể tham gia và bỏ dở từ đó đến nay. Sau khi sức khỏe bình ổn, năm nay, ông mạnh dạn đăng ký dự thi tốt nghiệp Trung học phổ thông.

Thành đoàn Bà Rịa-Vũng Tàu đến động viên ông Tuấn

Ông Tuấn cho biết, mặc dù đã lớn tuổi song ông vẫn muốn thử sức trong kỳ thi này. Qua đây ông cũng mong muốn nhiều bạn trẻ có điều kiện học tập hơn thế hệ cha anh ngày trước hãy phấn đấu trau dồi hiểu biết, nâng cao trình độ kiến thức để có một tương lai tốt đẹp hơn./.

CTV Thanh Nga/VOV-TPHCM 

Chia sẻ bài viết